Giải bí ẩn hồ nước tuyệt đẹp nhưng ai cũng chết khiếp

Google News

(Kiến Thức) - Đất xung quanh hồ nước tuyệt đẹp này chứa nhiều vonfram và chì, xâm nhập vào trong nước, khiến nước hồ trở nên vô cùng trong xanh, bắt mắt. Khi cơ thể con người chạm vào, nước hồ có thể gây khó chịu và dị ứng nặng.

Tại Tây Ban Nha có một hồ nước tuyệt đẹp tên là Monte Neme, được mệnh danh là Maldives của Tây Ban Nha. Tuy nhiên, dù rất đẹp, hồ nước này cũng nổi tiếng là nguy hiểm do ô nhiễm hóa học.
Giai bi an ho nuoc tuyet dep nhung ai cung chet khiep
 
Theo tìm hiểu, Monte Neme nằm ở phía tây bắc của Tây Ban Nha. Trong chiến tranh thế giới thứ hai, nơi đây là nơi khai thác khoáng sản, cung cấp vonfram để sản xuất bóng đèn và thép cứng. Sau đó, một trong những mỏ hình thành hồ nước tích cụ sau những cơn mưa.
Giai bi an ho nuoc tuyet dep nhung ai cung chet khiep-Hinh-2
 
Đất xung quanh hồ chứa nhiều vonfram và chì, xâm nhập vào trong nước, khiến nước hồ trở nên vô cùng trong xanh, bắt mắt. Khi cơ thể con người chạm vào, nước hồ có thể gây khó chịu và dị ứng nặng. Do đó, về cơ bản, hồ Monte Neme bị cấm bơi.

Mời quý vị xem video: Hồ nước loang lổ kỳ quái khiến ai cũng nổi da gà

Tuy nhiên, có rất nhiều người, để chụp được những bức ảnh đẹp, họ vẫn bất chấp nguy hiểm, nhảy xuống hồ để bơi và chụp ảnh. Trong quá trình này, một số người còn vô tình uống phải nước hồ và gặp phải các triệu chứng đáng sợ, lập tức phải điều trị.
Giai bi an ho nuoc tuyet dep nhung ai cung chet khiep-Hinh-3
 
Bác sĩ địa phương Mauel Ferreiro đã đưa ra cảnh báo, tiếp xúc ngắn hạn giữa cơ thể người và hồ có thể gây khó chịu cho mắt và da. Nếu như tiếp xúc với hồ nước trong thời gian dài hoặc vô tình uống phải nước hồ, nạn nhân có thể bị nôn mửa, chóng mặt, tiêu chảy, mắc các bệnh về dạ dày.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)