Facebook bắt đầu ẩn số lượt like bài viết

Google News

(Kiến Thức) - Mạng xã hội lớn nhất hành tinh bắt đầu thử nghiệm tắt bộ đếm số lượt like bài viết với mong muốn giảm bớt sự đố kị của người dùng.

Theo Tech Crunch, tính năng mới trên mạng xã hội Facebook này đã triển khai từ rạng sáng 27/9 tại Australia. Số lượt like (thích) trên bài viết sẽ bị ẩn đi, chỉ hiển thị tên của người dùng đã thích.
Facebook bat dau an so luot like bai viet
Facebook thử nghiệm tắt bộ đếm Like nhằm giúp người dùng giảm bớt sự đố kị. Ảnh: New York Times. 
Tác giả vẫn nhìn thấy số lượt like trên bày viết của chính mình nhưng người dùng khác chỉ có thể xem những ai đã like và phản ứng. Nếu nhận được phản hồi tích cực và người dùng cảm thấy vui vẻ hơn, Facebook sẽ áp dụng rộng rãi sang nhiều khu vực khác.
"Chúng tôi đang thử nghiệm ẩn số lượt thích, phản ứng (reaction) và xem video trên Facebook. Chúng tôi sẽ thăm dò phản hồi của người dùng để xem điều này có mang lại trải nghiệm tốt hơn không", phát ngôn viên Facebook nói với Tech Crunch.
Vào đầu tháng 9, Facebook xác nhận đang xem xét việc tắt đi bộ đếm lượt like bài viết sau khi chuyên gia nghiên cứu ứng dụng di động Jane Manchun Wong phát hiện tính năng ẩn trong mã nguồn app trên Android.
Theo cô, mọi người vẫn có thể nhấn để xem danh sách đầy đủ những người thích và phản ứng với bài đăng (và đếm thủ công), nhưng số lượt like sẽ không còn được hiển thị trên News Feed.
Facebook bat dau an so luot like bai viet-Hinh-2
Khi bộ đếm like bị tắt, người dùng không còn nhìn thấy số lượt tương tác trên bài viết. Ảnh: Tech Crunch. 
Loại bỏ bộ đếm này giúp giảm bớt cảm giác lo lắng và trầm cảm liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội. Người dùng Facebook vẫn thường xuyên đố kị nhau dựa trên số lượt like bài viết.
Tắt bộ đếm like cũng giúp người dùng tập trung vào nội dung bài viết hơn thay vì quan tâm quá nhiều đến số lượt thích. Từ đó họ mạnh dạn chia sẻ cuộc sống của mình.
Instagram - mạng xã hội ảnh thuộc sở hữu của Facebook - đã thử nghiệm tắt bộ đếm lượt like vào đầu năm nay ở Canada và mở rộng sang nhiều khu vực khác khi nhận thấy người dùng phản ứng tích cực với điều này.
Tuy nhiên, The Verge cho rằng tất cả thử nghiệm của Facebook, Instagram đều hướng đến mục đích duy trì số người dùng càng lớn càng tốt, thay vì giúp họ cảm thiện chất lượng cuộc sống. Vì vậy việc tắt bộ đếm lượt like chỉ được áp dụng rộng rãi nếu nó khiến cho mọi người thích dùng Facebook hơn.
Phương Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)