Đừng trách người lười, có thể họ gặp bệnh kỳ quái này

Google News

(Kiến Thức) - Nếu như ai đó xung quanh bạn đang làm việc chăm chỉ đột nhiên trở nên thờ ơ, biếng nhác, đừng vội trách mắng họ là người lười. Có thể họ đã mắc phải một căn bệnh lạ này.

Hết ăn lại nằm là câu nói thường được sử dụng để mô tả về những người lười biếng, chỉ muốn ăn chơi, hưởng thụ, không muốn làm việc nghiêm túc.
Tuy nhiên, nếu như ai đó xung quanh bạn đang làm việc chăm chỉ đột nhiên trở nên thờ ơ, biếng nhác, đừng vội trách mắng họ. Có thể họ đã mắc phải một căn bệnh lạ, khiến cơ thể lờ đờ, mệt mỏi, không buồn làm việc.
Theo thông tin đăng tải, anh Triệu, 33 tuổi, người Chiết Giang, Trung Quốc, vốn là một người có sức khỏe tốt, thái độ làm việc nghiêm túc, chăm chỉ.
Tuy nhiên, vào cuối năm ngoái, anh Triệu đột nhiên lơ là công việc, toàn thân vô lực, không muốn động tay chân vào bất cứ việc gì. Đến bệnh viện kiểm tra vài lần, anh Triệu vẫn được chẩn đoán bình thường, khiến người nhà, đồng nghiệp nghĩ rằng anh chỉ đang kiếm cớ.
Dung trach nguoi luoi, co the ho gap benh ky quai nay
Ảnh minh họa. 
Đặc biệt, anh Triệu luôn nói không có sức nhưng lại ăn nhiều hơn, cân nặng cũng tăng lên nhanh chóng, vì vậy thường bị trách móc là lười biếng, hết ăn lại nằm.
Mãi đến một ngày, anh Triệu đột nhiên hôn mê, sau khi được đưa đến bệnh viện, anh được xác nhận là bị hạ đường huyết, tiếp đó kiểm tra cho thấy anh bị u tụy nội tiết insulin (Insulinoma), gây ra tình trạng hạ đường huyết cấp tính, có nguy cơ gây tử vong nếu không được xử lý kịp thời.
Sau khi thực hiện phẫu thuật cắt bỏ khối u, anh Triệu đã hồi phục và trở lại bình thường.

Mời quý vị xem video: 5 thói quen lười biếng có thể kéo dài tuổi thọ thêm 10 năm

Theo bác sĩ, u tụy nội tiết insulin là một khối u phát triển trên tuyến tụy và có khuynh hướng di truyền nhất định. Bệnh này cần bác sĩ có kinh nghiệm dày dặn mới có thể chẩn đoán chính xác.
Đặc điểm lâm sàng chính của bệnh thường thấy ở những người trẻ tuổi là người bệnh thường bị chóng mặt, mệt mỏi, không muốn di chuyển. Họ dễ bị hiểu lầm là lười biếng.
Ở người trung niên, biểu hiện lâm sàng là bị mất trí nhớ, đôi khi người bệnh sẽ quên đường về nhà, có người còn bị nhầm là bị bệnh tâm thần.
Cũng có những người đột nhiên ngất xỉu và bị nhầm lẫn với bệnh tim mạch. Những bất thường này là do hiện tượng hạ đường huyết gây ra.
Khi mắc phải bệnh này, bài tiết insulin của người bệnh rất bất thường, bệnh nhân hay cảm thấy đói, chóng mặt, mệt mỏi, đánh trống ngực, hôn mê nặng.
Các chuyên gia nhắc nhở, khi có dấu hiệu mỏi mệt khác lạ, hãy đến bệnh viện lớn để khám tổng quát một cách kịp thời, tránh trường hợp bệnh tiến triển nặng sẽ khó chữa hơn.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)