"Độc" loài rắn có thể mổ mà không cần mở miệng

Google News

(Kiến Thức) - Loài rắn kỳ lạ này là rắn stiletto, còn được gọi là rắn cắn ngang vì sở hữu răng nanh hướng sang ngang cho phép chúng tấn công và tiêm nọc độc vào con mồi từ bên cạnh. 

Nghe đến những con rắn độc thì nhiều người đã cảm thấy hoảng sợ, thậm chí, có những loài rắn còn có chiêu thức tấn công độc lạ như rắn cắn ngang càng làm người ta cảm thấy kỳ quái.
Loài rắn khác thường này thậm chí có thể thực hiện một cú tấn công ngang khi đang ngậm miệng.
 Loài rắn stiletto mới
Rắn stiletto, còn được gọi là rắn lục chuột chũi hay rắn độc đào đất, rắn cắn ngang vì sở hữu răng nanh hướng sang ngang cho phép chúng tấn công và tiêm nọc độc vào con mồi từ bên cạnh.
Với những con rắn thông thường, người ta sẽ giữ chặt con rắn bằng cách cầm phía sau đầu chúng, nhưng cách cầm trên không thể bảo vệ họ khỏi chiếc răng nanh mọc ngang của rắn stiletto bởi nó sở hữu răng nanh hướng sang ngang cho phép chúng tấn công và tiêm nọc độc vào con mồi từ bên cạnh.
Các nhà sinh vật học phát hiện một loài rắn stiletto mới sinh sống ở phía tây Liberia và đông nam Guinea, không liên quan tới những loài rắn stiletto đã biết. Nhóm nghiên cứu đặt tên cho loài rắn mới là Atractaspis branchi, hay rắn stiletto Brand, nhằm vinh danh William Roy Branch, nhà nghiên cứu bò sát xuất sắc người châu Phi.
Nọc độc của phần lớn rắn stiletto không đủ gây tổn thương cho con người, nhưng một số loài có chất độc gây hoại tử mô. Các nhà nghiên cứu suy đoán loài vật mới này thích sống ở rừng mưa nguyên sinh hoặc bìa rừng.
Lưu Thoa (theo UPI)

>> xem thêm

Bình luận(0)