Đại bàng đuôi trắng kịch chiến giữa bầu trời

Google News

Đôi đại bàng đuôi trắng lơ lửng ở độ cao khoảng 30 mét để lộ ra bộ móng vuốt sắc nhọn và bộ mặt hung dữ trong cuộc chiến.

Đại bàng đuôi trắng kịch chiến giữa bầu trời
Đây là khoảnh khắc đáng kinh ngạc khi hai con đại bàng đuôi trắng gào thét đụng độ nhau giữa không trung trên một hồ nước Scotland.
Đại bàng biển đuôi trắng là loài chim săn mồi lớn nhất của Scotland, gần đây một cặp đôi đã xuất hiện trên Đảo Mull ở Hebrides thu hút sự chú ý.
Nhiếp ảnh gia Gary Jones đến từ Buckley ở North Wales đã chụp lại hình ảnh những kẻ săn mồi có sải cánh dài tới 2,4 mét.
Đại bàng đuôi trắng kịch chiến giữa bầu trời

Cuộc chiến giữa hai con đại bàng trưởng thành, khoẻ mạnh để tranh giành lãnh thổ trong khu vực diễn ra ở trên cao, cách mặt đất khoảng 30 mét. Chúng lao vào nhau tấn công đối phương, sử dụng bộ móng vuốt sắc nhọn nhằm vào đối thủ và ngoạm vào nhau bằng mỏ.

Cuộc đụng độ kéo dài gần 1 phút, một con đại bàng chiến thắng đã đuổi con kia đi ra khỏi khu vực.

Nhiếp ảnh gia 52 tuổi dẫn đầu một đoàn 5 người thực hiện chuyến đi chụp ảnh động vật hoang dã kéo dài hai ngày. Gary Jones đã đến Đảo Mull nhiều lần trong 10 năm qua nhưng chưa bao giờ may mắn chụp được khoảnh khắc cuộc chiến của đại bàng.

Đại bàng đuôi trắng kịch chiến giữa bầu trời

Gary Jones cho biết: "Đây là cuộc chiến của hai con đại bàng đực tranh giành lãnh thổ. Chúng là hai con đại bàng đến từ các vùng lãnh thổ khác nhau, đang tranh chấp giành phần thắng ở khu vực mới. Chúng dùng móng vuốt tấn công, đôi khi khoá móng vào nhau. Tôi đã nghe rất nhiều tiếng kêu, sau đó một con đuổi theo con còn lại. Đây là lần đầu tiên tôi chụp được cuộc chiến của hai con đại bàng cận cảnh như vậy.

Thật tuyệt vời khi tôi ghi lại được khoảnh khắc chúng tung ra những cú đánh bằng móng vuốt rất mạnh. Đây chắc chắn không phải là điều bạn bắt gặp thường xuyên và cũng không phải hình ảnh bạn có thể lên kế hoạch trước để chứng kiến. Bạn chỉ có thể hy vọng mình đến đúng địa điểm và thời gian phù hợp. Tôi rất vui vì những bức ảnh của mình nhận được sự ủng hộ, quan tâm yêu thích của mọi người".

Đại bàng đuôi trắng được mệnh danh là 'kiếm sĩ bay' nhờ sải cánh dài 2,4 mét. Con mồi tự nhiên của đại bàng đuôi trắng bao gồm chim biển, cá, thỏ rừng và ngỗng, chúng cũng được biết đến là động vật ăn xác thối.

Theo Hoàng Dung/ Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)