Cột đèn đường “gặp hạn” bị sét đánh 12 lần liên tiếp

Google News

Chỉ trong vòng chưa đến 10 giây, cột đèn đường ở thành phố Thanh Đảo (Trung Quốc) đã trúng sét 12 lần liên tục.

Cảnh tượng ngoạn mục này diễn ra khi một cơn bão càn quét thành phố Thanh Đảo (Trung Quốc) hôm 31/8. Theo lời anh Qu, một cư dân địa phương, đoạn video này được bạn của anh ghi lại trong lúc đang làm việc.
Chưa tròn 10 giây, hàng chục tia sét chói loà đã bổ xuống cột đèn đường. Quá sợ hãi trước cảnh tượng đó, người bạn của anh Qu vội vã nép vào toà nhà văn phòng.
Sau khi được đăng lên mạng, đoạn clip đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Một người dùng mạng nói: “Cột đèn xui xẻo thật đấy!”. Một người khác nói thêm: “Người quay clip có sợ không? Tôi thì hãi lắm”.
Sét là tia điện khổng lồ được phóng thích trong bầu khí quyển, giữa mây và mặt đất, hoặc giữa các đám mây có điện tích trái dấu. Khi các điện tích trái dấu đã tích tụ đủ nhiều, không khí sẽ mất đi khả năng cách điện và xuất hiện sấm sét, tức hiện tượng phóng điện trong chớp mắt.
Tia sét sẽ khiến các vùng tích điện trong khí quyển đạt đến trạng thái tạm thời cân bằng, cho đến khi các vùng tích điện trái dấu được tích tụ trở lại. 
Cot den duong “gap han” bi set danh 12 lan lien tiep
 
Sét là một trong những hiện tượng tự nhiên lâu đời nhất trên Trái đất. Nó xuất hiện trong các vụ núi lửa phun trào, cháy rừng dữ dội, kích nổ hạt nhân trên bề mặt, bão tuyết lớn, trận cuồng phong dữ dội, và nhất là giông bão.
Theo Song Long/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)