Công viên cấm du khách chụp ảnh selfie gần động vật

Google News

Công viên quốc gia Yellowstone (Mỹ) yêu cầu du khách thực hiện một loạt các cam kết, nhằm bảo vệ lợi ích của chính bản thân họ và công viên.

Bản cam kết dành cho du khách mà công viên quốc gia Yellowstone đưa ra gồm 10 điều. Điều đầu tiên là du khách không được đến quá gần con vật để chụp ảnh hay nói cách khác là cấm du khách chụp ảnh selfie gần động vật.
Cong vien cam du khach chup anh selfie gan dong vat
 Một du khách chụp ảnh với bò rừng bison. Ảnh: OOyuz.
Theo thông tin từ công viên, số lượng du khách bị thương do bò rừng bison tấn công tại Yellowstone nhiều hơn do bất kỳ động vật nào khác. Nhiều du khách thường phớt lờ cảnh báo nguy hiểm và cố gắng đến gần các con vật để có ảnh kỷ niệm.
Người đại diện của công viên cho rằng con người đang xâm phạm vào cuộc sống của động vật hoang dã để thỏa mãn sở thích chụp ảnh selfie gần động vật của mình.
Cong vien cam du khach chup anh selfie gan dong vat-Hinh-2
 Năm 2014, bò rừng tấn công một nhóm học sinh trong công viên Yellowstone. Ảnh: B-loy.
Ngoài ra, du khách cũng phải cam kết đi đúng trên lối đi bằng gỗ được lắp đặt, đỗ xe đúng chỗ, tuân thủ giới hạn về tốc độ, bỏ rác đúng nơi quy định và không vứt đồ đạc vào các suối nước nóng.
Năm 2016, một thanh niên 23 tuổi đã tử vong do trượt khỏi lối đi và rơi vào một suối nước nóng. Rất nhiều người bị bò rừng bison tấn công khi cố lại gần và chụp ảnh với chúng.
Công viên quốc gia Yellowstone rộng 8.980 km2, nằm trên diện tích của cả ba bang Wyoming, Montana, Idaho của Mỹ. Đây là công viên cổ xưa nhất Trái đất. Cảnh quan hoang dã tuyệt đẹp ở đây đã thu hút một lượng đông đảo du khách đến tham quan. Chỉ tính riêng năm 2016, đã có khoảng 4,2 triệu người đã đến công viên và con số này được dự báo sẽ tăng nhiều hơn vào năm 2017. Một trong những địa điểm nổi bật nhất của công viên quốc gia Yellowstone là suối nước nóng Gran Prismatic.
Theo Minh Hải - Foxnews/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)