Choáng váng muỗi khổng lồ to gấp trăm lần muỗi thường, thích ăn chay

Google News

(Kiến Thức) - Muỗi lớn Đài Loan là một loài muỗi nằm trong họ muỗi lớn. Ngoại hình của muỗi khổng lồ giống hệt như một con muỗi bình thường nhưng kích thước lớn hơn gấp trăm lần, có sở thích ăn chay.

Hàng năm, cứ tới mùa hè, muỗi sẽ xuất hiện nhiều hơn, khiến nhiều người vô cùng khó chịu. Tuy nhiên, nếu nhìn thấy một con muỗi với kích thước khổng lồ, cảm giác sẽ không chỉ là khó chịu nữa mà là sợ hãi, kinh hoàng.
Mới đây, một chàng trai ở Tiêu Khê, Nghi Lan, Đài Loan đã bắt gặp một con muỗi khổng lồ, thoạt nhìn qua cũng đủ dọa người. 6 chân con muỗi bám chặt vào góc tường ngoài nhà, cánh mở ra hình chữ thập, kích thước của nó quả thực khiến nhiều người khó có thể tưởng tượng nổi.
Choang vang muoi khong lo to gap tram lan muoi thuong, thich an chay
 
Nhanh tay chụp ảnh con muỗi khổng lồ, chàng trai đăng tải lên mạng hỏi mọi người: "Đây là loại muỗi gì? Làm thế nào với nó bây giờ?".
Sau khi bài viết đăng tải, đã nhận được không ít sự quan tâm của mọi người. Có người hiểu biết đã đứng ra giải thích, cho biết đây là loài muỗi lớn nhưng vô hại, ăn chay, không nên giết chết.

Mời quý vị xem video: Những loài động vật nhỏ bé nhưng nguy hiểm

Theo tìm hiểu, muỗi lớn Đài Loan là một loài muỗi nằm trong họ muỗi lớn. Ngoại hình của nó giống hệt như một con muỗi bình thường nhưng kích thước lớn hơn gấp trăm lần.
Muỗi lớn Đài Loan có 6 chân dài và cánh mỏng, đặc điểm chính là ngực và lưng có một đường hình chữ V. Tuy vậy, phần miệng của muỗi lớn không có vòi để hút mà phát triển thành kiểu mỏ.
Loài muỗi này cũng không hút máu người và động vật mà ăn mật hoa, nhựa cây để sống, về cơ bản chúng to xác nhưng vô hại.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)