Apple và mạng O2 của Anh đã xác nhận các báo cáo của người dùng về việc không thể thực hiện hoặc nhận cuộc gọi, sử dụng tin nhắn văn bản có được kết nối internet 4G trên iPhone XR. Trao đổi với BBC News, một phát ngôn viên của Apple cho hay: "Chúng tôi ghi nhận có một vấn đề gây ra kết nối mạng không liên tục, ảnh hưởng đến một số khách hàng của O2 và chúng tôi sẽ sửa lỗi trong bản phát hành phần mềm sắp tới."
Hiện vẫn chưa biết có bao nhiêu người dùng bị ảnh hưởng nhưng nhiều khách hàng cho hay các vấn đề đã bắt đầu từ vài tuần trước. Một số người dùng đã nhận thấy một vấn đề vào cuối tháng 11 và chủ sở hữu iPhone XR - Jim Buckley khẳng định sự cố bắt đầu vào ngày 16/12: "Tôi hầu như không nhận được tín hiệu nào kể từ hôm đó. Điện thoại có thể tín hiệu yếu trong vài phút một hoặc hai lần một ngày."
Người phát ngôn của O2 cho biết: "Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác để giải quyết vấn đề làm ảnh hưởng đến một số khách hàng của chúng tôi khi sử dụng iPhone XR. Chúng tôi cảm ơn các khách hàng bị ảnh hưởng vẫn luôn giữ kiên nhẫn."
Khi iPhone được ra mắt tại Anh vào năm 2007, sản phẩm đã được bán độc quyền trên O2. Nhà mạng này vẫn là một trong số ít nhà mạng hỗ trợ tất cả các tính năng của iPhone, bao gồm thư thoại visual voicemail.