Camera iPhone mới sẽ có công nghệ cảm biến siêu dị

Google News

Nếu từng bất ngờ với Face ID trên iPhone X, người ta sẽ còn phải ngạc nhiên hơn với công nghệ cảm biến chấm lượng tử QuantumFilm.

Samsung và Google đã bắt kịp Apple về khả năng chụp ảnh điện thoại. Chính vì thế, táo khuyết đang tìm cách tạo ra sự khác biệt bằng một công nghệ đột phá trong lĩnh vực chụp hình. Công nghệ này được biết đến với tên cảm biến ảnh chấm lượng tử QuantumFilm.
Cảm biến hình ảnh QuantumFilm là công nghệ được phát triển bởi InVisage. Công ty này vừa được mua lại và đã trở thành một phần của Apple. Các sản phẩm của InVisage cho phép Apple sở hữu những cảm biến ảnh khác xa so với truyền thống.
Camera iPhone moi se co cong nghe cam bien sieu di
 Cảm biến của InVisage phản quang ánh sáng không nhiều do chúng sở hữu khả năng hấp thụ ánh sáng tốt hơn các cảm biến vi mạch bằng silic truyền thống.
QualtumFilm sử dụng những chấm nhỏ xíu được gọi là chấm lượng tử. Theo nhà sáng lập Jess Lee của InVisage, việc sử dụng công nghệ chấm lượng tử đem đến ba lợi thế lớn.
Thứ nhất, ảnh chụp bởi QualtumFilm sẽ có dải sáng và tối tốt hơn. Thứ hai, cảm biến mới sẽ giúp giảm sự ảnh hưởng của hiệu ứng jello wobble, giúp quay video tốt hơn khi đối tượng đang di chuyển. Cảm biến này cũng có kích cỡ nhỏ hơn, tránh việc camera sau bị lồi ra ngoài như ở nhiều mẫu điện thoại cao cấp.
Camera iPhone moi se co cong nghe cam bien sieu di-Hinh-2
 Với QualtumFilm, camera trên những mẫu iPhone mới hứa hẹn sẽ không còn lồi như trước.
Qualtum Film cũng có thể được sử dụng với cảm biến camera phía trước, kết hợp cùng Face ID. Theo InVisage, các cảm biến hình ảnh hồng ngoại mà họ tạo ra còn có thể nhỏ hơn và nhạy hơn so với những sản phẩm đang có trên thị trường.
Tuy vậy người dùng cũng không nên quá lạc quan. Việc đưa các công nghệ mới vào thực tế với quy mô sản xuất lớn không phải là một điều dễ dàng. Apple đã từng thất bại nhiều lần với các thương vụ như vậy trong quá khứ.
Theo Tuấn Nghĩa/VNN

>> xem thêm

Bình luận(0)