Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận video vật thể lạ trên bầu trời

Google News

Những video về vật thể hình tam giác chớp nháy trên bầu trời được xác nhận là do quân nhân thuộc lực lượng hải quân Mỹ quay vào năm 2019.

Ngày 15/4, Bộ Quốc phòng Mỹ đã xác nhận nhiều video về vật thể bay lạ, mà chính phủ Mỹ thường gọi là Hiện tượng không trung chưa xác định (UAP), thực sự do quân nhân thuộc lực lượng hải quân Mỹ quay.

Theo Guardian, đại diện của Bộ Quốc phòng Mỹ là bà Sue Gough đã xác nhận các đoạn video quay những vật thể hình tam giác, hình cầu và đôi khi nhấp nháy trên bầu trời. Tuy nhiên, bà Gough cho biết cơ quan này không bình luận gì thêm về các video nói trên.

Bo Quoc phong My xac nhan video vat the la tren bau troi

Video về vật thể hình tam giác nhấp nháy trên bầu trời được ghi lại vào năm 2019.

"Để đảm bảo tính bảo mật của các hoạt động và tránh tiết lộ thêm thông tin bất lợi, Bộ Quốc phòng Mỹ không cung cấp thêm chi tiết về sự việc quan sát được hoặc các phân tích đối với việc xâm nhập không phận của chúng tôi, bao gồm cả các sự việc liên quan đến UAP", thông báo của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết.

Hải quân Mỹ lần đầu thừa nhận tính xác thực của các đoạn video về vật thể bay không xác định vào năm 2019. Tới tháng 4/2020, Bộ Quốc phòng Mỹ công bố thêm 3 video về UAP được ghi lại vào năm 2005 và 2015, trong đó có cả phần âm thanh bình luận của các phi công đang ghi hình.

Vào năm 2017, nhiều báo lớn như Washington Post hay New York Times tung ra các đoạn video ghi lại những vật thể bay bí ẩn. Đoạn phim này do công ty truyền thông và nghiên cứu của Tom DeLonge, cựu thành viên nhóm nhạc rock Blink 182 tung ra.

Trong các video, những phi công của hải quân Mỹ đã bám theo vật thể bay tại vùng trời phía đông nước Mỹ.

"Ồ. Cái gì vậy. Hãy nhìn thứ đang bay kìa", một phi công nói trong clip.

Trong một video khác, vật thể có hình dáng như viên kẹo và được gọi tên "Tic Tac" hạ độ cao tới hơn 18 km chỉ trong chớp nhoáng tại bờ biển bang California năm 2004. Phi công mô tả rung động tạo ra xuống mặt biển tương đương kích thước của sân bóng bầu dục.

Video cuối cùng là vụ việc năm 2014, khi phi công của hải quân Mỹ suýt va chạm với một vật thể bay gần Virginia.

Bo Quoc phong My xac nhan video vat the la tren bau troi-Hinh-2

Đoạn video quay lại cảnh phi công của hải quân Mỹ bắt gặp vật thể bay không xác định vào năm 2014. Ảnh: NY Times.

Vào tháng 8/2020, cơ quan này đã thành lập đội điều tra UAP, và được Quốc hội Mỹ thông qua ngân sách vào tháng 12/2020. Đội điều tra UAP sẽ phải phát hành báo cáo đầu tiên vào đầu tháng 6 tới đây.

Vào tháng 3, cựu Giám đốc Tình báo Mỹ dưới thời ông Trump là John Ratcliffe từng úp mở về bản báo cáo. Ông Ratcliffe cho rằng tài liệu này sẽ bao gồm cả những hình ảnh từng được ghi lại trên khắp thế giới.

“Thành thật mà nói, chúng tôi ghi nhận nhiều lần nhìn thấy UFO hơn những thông tin được công khai. Một số thông tin đã được giải mật. Các UFO này được phi công hải quân hoặc không quân nhìn thấy, hoặc được phát hiện qua hình ảnh vệ tinh. Chúng có những hành động khó giải thích, những chuyển động mà chúng ta không có công nghệ để thực hiện”, cựu Giám đốc Tình báo của ông Trump cho biết.

Theo Hà My/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)