Bí ẩn Đại Kim Tự tháp Trung Quốc lớn nhất hành tinh

Google News

Đến nay, sự tồn tại của kim tự tháp ở Trung Quốc được cho là lớn hơn nhiều so với các kim tự tháp tại Ai Cập, vẫn còn là một điều bí ẩn chưa được giải đáp. Vì sao chúng xuất hiện?

40 dặm về phía Tây Nam của thành phố cổ Tây An thuộc tỉnh Thiểm Tây - Trung Quốc, có một thung lũng rộng lớn và hoang vắng, được cắm biển đề “Khu vực cấm”. Ít ai biết đằng sau tấm biển han rỉ kia, lại ẩn chứa một trong những bí mật khảo cổ có thể gây chấn động giới học giả phương Tây.
Ảnh chụp bởi phi công Mỹ James Gaussman cho thấy công trình giống hệt kim tự tháp ở Tây An, Trung Quốc. (Tư liệu). 
Đại kim tự tháp Tây An, theo mô tả của những người ít ỏi từng được chiêm ngưỡng, chính là ngọn lớn nhất trong một quần thể bao gồm tới 16 kim tự tháp tồn tại trong thung lũng. Những người ngoại quốc rất ít có cơ hội để tiếp xúc với khu vực “nhạy cảm” này trước sự ngăn cấm của chính quyền.
Sự tồn tại của Đại Kim Tự tháp Trung Quốc bắt đầu từ cuối Thế Chiến II, khi phi công Mỹ James Gaussman sắp hoàn thành nhiệm vụ cấp nhiên liệu trên không cho quân đội Trung Quốc. Bỗng dưng động cơ máy bay gặp vấn đề, buộc viên phi công này phải trở về căn cứ Assam tại bắc Ấn Độ. Vì lý do an toàn, ông quyết định bay ở cao độ thấp.
Ngay sau khi bay trên thành phố Tây An hướng tây nam, ông nhìn thấy công trình giống hệt một tòa Kim Tự tháp khổng lồ. Vì quá đỗi ngạc nhiên nên ông đã bay qua bay lại vài lần trên cấu trúc vĩ đại này, và không quên chụp rất nhiều bức hình để khi về căn cứ, ông đã trao cho thượng cấp của mình.
Vụ việc tuy nhiên sau đó bị lãng quên và nằm trong đống hồ sơ của Không quân Hoa Kỳ cho tới tận 40 năm sau, Đại Kim Tự tháp Trung Quốc đã được người ta đem ra ánh sáng khi tác giả Australia Brian Crowley đã xuất bản cuốn sách kèm một trong những tấm hình nói trên.
Kim tự tháp ở Giza chỉ cao khoảng 146m trong khi kim tự tháp bí ẩn kia có thể lên tới gần 460m. 
Và hóa ra phi công James không phải là người đầu tiên nhìn thấy cấu trúc khổng lồ bí ẩn này. Trên thực tế, vào Tháng Ba năm 1947, khi chiến tranh đã chấm dứt, tờ New York Times từng ra số có bài viết nói về phát hiện của Thượng tá Maurice Sheehan khi đang bay trên bầu trời và nhìn thấy một Kim Tự tháp khổng lồ ở Trung Quốc. Thượng tá Maurice áng chừng Kim Tự tháp này có chiều cao khoảng 300 mét và mỗi cạnh chu vi tầm 450 mét.
Như vậy kích cỡ này rõ ràng khiến cho Kim Tự tháp Trung Quốc trở thành Kim Tự tháp lớn nhất từng được phát hiện ở Trái đất, và Đại Kim Tự tháp Giza với chiều cao chỉ 147 mét, các cạnh cỡ 320 mét chẳng là gì. Một thực tế thú vị hơn nữa là Đại Kim Tự tháp Ai Cập có diện tích khoảng 52.900 m2, còn Đại Kim Tự tháp Trung Quốc vượt xa với diện tích là 202.000 m2.
Chính quyền địa phương trồng cây để "ngụy trang" những kim tự tháp này. 
Không chỉ có một kim tự tháp màu trắng vĩ đại ở Tây An mà đến năm 2000, người ta còn phát hiện thêm khoảng 400 kim tự tháp khác với kích thước nhỏ hơn ở vùng Sơn Tây. Các nhà khảo cổ học cho rằng, những kim tự tháp nhỏ hơn này là lăng mộ của quan lại và những người có địa vị trong xã hội ngày xưa. Tuy nhiên, một số ý kiến khác lại nói, những kim tự tháp được sử dụng cho mục đích khác bí ẩn hơn và chưa ai kiểm chứng.
Khi xem xét ảnh chụp trên không của một khu mộ hình dáng giống kim tự tháp tập trung ở phía đông Tây An, nhà nghiên cứu nền văn minh cổ đại Graham Hancock nhận ra vị trí của chúng được sắp xếp trùng với hình dạng chòm sao Song Tử. Thế nhưng các phân tích trên máy tính lại cho ra kết quả là hình dạng của chòm sao Song Tử vào khoảng cách xuân năm 10.500 TCN mới là cái giống với cách thức bố trí của khu mộ này.
Điều lạ là chính quyền cũng như giới khảo cổ ở Trung Quốc phủ nhận sự tồn tại của các Kim tự tháp Tây An, bất kể những bức ảnh mà các phi công hay những nhà khoa học khác trên thế giới công bố. Một số thì thừa nhận sự tồn tại của những công trình này nhưng lại khẳng định đó không phải “kim tự tháp” mà chỉ là “những ngôi mộ hình thang”. Thậm chí chính quyền địa phương còn đặt những biển cấm du khách hay người dân đến nhưng khu vực này và ngụy tranh chúng bằng cách phủ đất lên trên rồi trồng cây.
Theo Đại Dương/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)