Apple thống trị thị trường smartphone cao cấp toàn cầu

Google News

Theo tổ chức nghiên cứu Counterpoint Research, Apple là nhà sản xuất dẫn đầu trong phân khúc cao cấp với 57% thị phần toàn cầu, tiếp theo là Samsung và Huawei với thị phần lần lượt 19% và 12%.

Apple thong tri thi truong smartphone cao cap toan cau
 Apple thống trị thị trường smartphone cao cấp toàn cầu. Ảnh minh họa
Báo cáo liên quan đến phân khúc smartphone cao cấp (có giá trên 400USD) trong Q1 năm 2020 của Counterpoint Research cho thấy, doanh số smartphone cao cấp đã sụt giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù vẫn chiếm 22% trong tổng doanh số smartphone toàn cầu. Doanh thu từ phân khúc smartphone cao cấp chiếm 57% toàn thị trường.
Như thường lệ, Apple vẫn dẫn đầu trong phân khúc này, chiếm 57% thị phần toàn cầu. Tiếp theo là Samsung và Huawei với thị phần lần lượt là 19% và 12%. Chỉ riêng 3 nhà sản xuất smartphone này đã chiếm tới 88% phân khúc smartphone cao cấp trên toàn cầu, một phần rất nhỏ còn lại đến từ các nhà sản xuất như Sony, LG, Xiaomi, Oppo, Google,...
Đứng ở vị trí thứ 4 và thứ 5 là hai thương hiệu smartphone Trung Quốc, gồm Xiaomi và Oppo. Trong đó, Oppo tăng trưởng ấn tượng tới 67% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ thế hệ Reno 3 mới ra mắt. Xiaomi cũng tăng trưởng xấp xỉ 10% nhờ hai dòng Mi 10 và Mi Note 10.
Về mẫu mã, top 4 thiết bị có doanh số cao nhất đều thuộc về Apple, lần lượt là iPhone 11 (chiếm 30%), iPhone 11 Pro Max (chiếm 9%), iPhone 11 Pro (chiếm 7%) và iPhone XR (chiếm 6%). Trong khi đó, đáng bất ngờ khi vị trí thứ 5 thuộc về Huawei với dòng sản phẩm Huawei Mate 30 Pro 5G, thay vì các dòng flag-ship tới từ Samsung.
Theo nhận định của Counterpoint Research, phân khúc 600 - 799USD đang phát triển nhanh nhất với doanh số tăng 47% trong năm qua. Đây cũng là tầm giá của mẫu iPhone 11 và trước đó là iPhone XR, những smartphone bán chạy nhất năm 2019.
Theo Hà Thanh/Kinh tế đô thị

>> xem thêm

Bình luận(0)