5 sai lầm khiến điện thoại ngày càng hao pin

Google News

Các sai lầm phổ biến khiến điện thoại chai pin là bạn vừa chơi vừa sạc, không tháo ốp lưng...

5 sai lam khien dien thoai ngay cang hao pin
Ảnh: Expat Guide 
1. Vừa chơi điện thoại vừa sạc
Nhiều người có thói quen cầm điện thoại lên chơi vài game khi đang sạc. Họ làm thế vì thấy quá trình sạc lâu, chờ đợi quá nhàm chán. Nhưng điều này sẽ gây ra thiệt hại lớn cho pin. Bởi điện thoại sẽ tạo ra rất nhiều nhiệt trong quá trình chơi game. Việc sạc điện thoại lúc này sẽ làm hỏng pin, nhiệt độ tăng nhanh khiến điện thoại bị chậm khi sử dụng và có thể làm cháy điện thoại di động.
2. Sạc pin qua đêm
Một số người có thói quen sạc điện thoại qua đêm. Mặc dù điện thoại di động có chế độ sạc tự động ngắt nguồn sau khi được sạc đầy, giúp bảo vệ pin, điều này vẫn không tốt. Nếu bạn cắm sạc cả đêm, nó sẽ khiến điện thoại thường xuyên phải sạc, khiến điện thoại luôn ở trong chu kỳ liên tục sạc và xả pin. Điều này sẽ làm giảm tuổi thọ và độ bền của pin.
3. Không tháo ốp điện thoại khi sạc
Sau khi mua điện thoại di động, nhiều người sẽ đặt một chiếc ốp lưng cho điện thoại di động, điều này có thể bảo vệ điện thoại di động ở một mức độ nhất định. Chẳng hạn khi điện thoại di động rơi xuống đất, nó có thể ngăn bị hỏng. Nhưng khi sạc pin không tháo ốp lưng sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng tản nhiệt của điện thoại, tuổi thọ pin. Vì vậy, ở mỗi lần sạc, bạn nên tháo ốp.
4. Chỉ sạc khi điện thoại đã hết pin
Đây là thông tin dành cho bạn: Pin lithium-ion có chu kỳ sạc hạn chế và với iPhone, nó thường vào khoảng 500 lần. Một chu kỳ là một lần sạc đầy từ 0 đến 100%. Vì vậy, nếu chỉ sạc điện thoại khi đã hết pin, chu kỳ sạc sẽ cạn kiệt khá nhanh. Nhưng nếu sạc điện thoại từ 90 lên 100%, bạn mới sử dụng 1/10 chu kỳ sạc.
Đây là lý do tại sao các chuyên gia khuyên bạn nên duy trì mức sạc từ 40 đến 80% để có thể sạc điện thoại nhiều lần trong ngày, tận dụng tối đa một chu kỳ. Điều này kéo dài tuổi thọ pin và tăng hiệu suất. Do đó, bạn có thể sạc điện thoại thay vì đợi pin cạn kiệt rồi mới sạc.
5. Để điện thoại bật 24/7 trong 365 ngày
Hầu hết chúng ta đều bật điện thoại, chỉ tắt khi có vấn đề. Mặc dù đây không phải vấn đề lớn, nó có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ và hiệu suất pin theo thời gian. Bạn không cần tắt điện thoại mỗi đêm. Mỗi tuần một lần là được. Thỉnh thoảng khởi động lại điện thoại có thể giúp cải thiện hiệu suất của thiết bị.
Theo Hằng Trần/Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)