3 tính năng được yêu thích nhất trên iPhone X

Google News

Dù camera TrueDepth hay Face ID chưa thực sự tạo ra được sự tin tưởng cho nhiều người thì đây vẫn là tính năng được người dùng iPhone X yêu thích nhất.

iPhone X, chiếc iPhone kỷ niệm 10 năm gia nhập thị trường smartphone của Apple thực sự đã tạo ra sức hút lớn cho giới công nghệ kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên cho tới nay, Apple đã phải đối mặt với những khó khăn liên quan đến nguồn cung, tình trạng lỗi vặt xuất hiện ngày càng nhiều trên iPhone X. Nhưng bên cạnh các chỉ trích thì vẫn còn đó những lời khen tặng hào phóng dành cho iPhone X.
 
Mới đây, hãng phân tích thị trường Strategy Analytics đã thực hiện một nghiên cứu nhằm tìm ra những công nghệ nổi bật nhất mà người mua iPhone X thực sự quan tâm và dành trọn tình cảm.
Không ngạc nhiên khi camera TrueDepth, tính năng nhận diện gương mặt FaceID và tạo hình Animoji trở thành công nghệ được nhiều người yêu thích nhất trên iPhone X, mặc cho đã có nhiều trường hợp người dùng "qua mặt" Face ID thành công.
 
Theo Softpedia, hai tính năng còn lại được người dùng iPhone X thích nhất chính là màn hình OLED và tuổi thọ pin. Điều này không khó hiểu khi iPhone X là mẫu iPhone đầu tiên chuyển từ màn LCD sang OLED với chất lượng hiển thị ấn tượng. Thậm chí, chuyên trang DisplayMate đánh giá màn hình OLED trên iPhone X có chất lượng đẹp và "xuất sắc" nhất hiện nay.
Ngoài ra, iPhone X cũng lần đầu tiên sử dụng tới hai viên pin xếp theo hình chữ L, giúp tối ưu hóa không gian linh kiện bên trong máy.
Cuối cùng, không phải hệ sinh thái iOS mà chính là giá trị thương hiệu đã giúp Apple trở thành một trong những công ty có lượng người dùng trung thành nhất hiện nay.
Strategy Analytics nhận định: "Thương hiệu vẫn là yếu tố quan trọng đối với iPhone X. Apple là một thương hiệu được xây dựng dựa trên nền tảng khách hàng trung thành. Do đó, những người đã sống trong hệ sinh thái của Apple vẫn sẽ tiếp tục mua sản phẩm của hãng".
Dù vấp phải nhiều chỉ trích từ giới công nghệ vì những thiếu sót như "tai thỏ", lỗi màn hình, dễ trầy xước…nhưng iPhone X vẫn đã và đang làm rất tốt vai trò là đầu tàu kéo toàn bộ doanh số của Apple đi lên.
Theo dự đoán, Apple sẽ tiếp tục ra mắt 3 mẫu iPhone mới vào năm sau, trong đó hầu hết các sản phẩm sẽ đi theo hướng thiết kế với camera TrueDepth giống iPhone X hiện nay. Đặc biệt sẽ có một model iPhone X với kích thước lớn hơn, lên tới 6.5 inch vào năm sau và một model dùng màn LCD với giá rẻ hơn.
Theo Mai Huyền/VNReview

>> xem thêm

Bình luận(0)