Yêu quái “tốt bụng” ít ai để ý trong Tây Du Kí là ai?

Google News

Hầu hết những yêu quái mà 4 thầy trò Đường Tăng gặp phải đều muốn ăn thịt vị hòa thượng này vì cho rằng điều đó khiến chúng “trường sinh bất tử”. Tuy nhiên, vẫn có những yêu quái tốt bụng.

Ngọc Thố Tinh

Ngọc Thố Tinh vốn là Thỏ Ngọc của Hằng Nga tiên tử. Theo "Tây Du Ký", yêu nữ này vì thấy Đường Tăng tướng mạo tuấn tú, bèn đóng giả làm công chúa để được thành thân với vị hòa thượng ấy.

Quỷ Tinh Tế và Trùng Lanh Lợi

Hai tiểu yêu này từng là thuộc hạ trung thành của Kim Giác đại vương và Ngân Giác đại vương.

Kim Giác và Ngân Giác đều là hai đồng tử trông coi lò luyện đan của Thái Thượng Lão Quân, sau này xuống trần xưng vương tại động Liên Hoa, núi Bình Đỉnh.

Mặc dù có tên là "Tinh Tế" và "Lanh Lợi", nhưng bản lĩnh của hai tiểu yêu này quả thực kém xa danh xưng. Bằng chứng là chúng từng dễ dàng bị Tôn Ngộ Không lừa gạt lấy mất bảo vật.

Mặc dù làm mất vật báu, nhưng Tinh Tế Quỷ và Lanh Lợi Trùng khi trở về động Liên Hoa cũng không bị trách phạt, có thể thấy chủ nhân của chúng cũng thuộc hàng nhân từ.

Mộc Tiên

Nguyên hình của những mộc tinh này vốn là một số loài cây cối trong am Mộc Tiên. Chúng có ngoại hình như tiên ông, ăn nói bất phàm.

Trong nguyên tác, nhóm tứ công ấy nửa đêm bắt cóc Đường Tăng tới để luận bàn thơ văn, còn muốn cho vị hòa thượng này thành thân với Hạnh Tiên.

Mấy vị mộc tinh cũng không có ác ý muốn làm hại Đường Tăng, còn sắp tu luyện thành tiên. Họ chẳng qua là nhất thời nảy lòng tham, sau cùng bị Bát Giới dùng bồ cao chém gãy chân thân.

Hạnh Tiên

Hạnh Tiên vốn là yêu nữ tu luyện từ cây hạnh gai trên đỉnh núi cao mà thành, cùng hội với bốn nhóm tứ công nói trên.

Vị mộc tinh này sở hữu dung mạo xinh đẹp, bản tính dịu dàng, có tài ca hát, lại một lòng muốn nên duyên với Đường Tăng.

Chỉ tiếc rằng ý nguyện không được tác thành, yêu quái này sau cùng bị Bát Giới đánh chết. 

Yeu quai “tot bung” it ai de y trong Tay Du Ki la ai?

Thiết Phiến công chúa

Thiết Phiến công chúa là mẹ của Hồng Hài Nhi, vợ Ngưu Ma Vương - người có kết nghĩa huynh đệ với Tề Thiên Đại Thánh. Cư ngụ tại núi Hỏa Diệm Sơn và nắm trong tay bảo bối thần kỳ đó chính là quạt Ba Tiêu.

Dễ dàng nhận thấy Thiết Phiến công chúa không hề có ý định ăn thịt Đường Tăng, sở dĩ nàng làm khó dễ với 4 thầy trò là vì 2 lý do đều có liên quan đến gia đình mình.

Nguyên nhân đầu tiên cũng là nguyên nhân lớn nhất gây khó khăn với 4 thầy trò Đường Tăng là vì Tôn Ngộ Không đã khiến nàng xa cách con trai Hồng Hài Nhi của mình.
Thứ hai, vì Ngộ Không đã kết nghĩa huynh đệ với kẻ lăng nhăng, “mèo mả gà đồng” như là Ngưu Ma Vương khiến nàng phải khổ sở.



Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)