Vị vua đạt kỷ lục thế giới với 888 người con

Google News

Cai trị dưới chế độ đa thê, quốc vương Moulay Ismail của Maroco được Guinness Book of World Records ghi nhận là người đàn ông có nhiều con nhất thế giới. Ông có 888 người con.

Theo Livescience, quốc vương Sultan Moulay Ismail, vua Maroco ở thế kỷ XVII được mệnh danh là người đàn ông nhiều con nhất trên thế giới. Ông trị vì đất nước Maroco từ năm 1672 - 1727 và là vị vua vĩ đại đầu tiên của Vương triều Alaouite Maroco. Nhà vua cũng khẳng định mình là dòng dõi nhà tiên tri Muhammad của đạo Hồi.

Dưới thời trị vì của quốc vương Sultan Moulay Ismail, luật pháp rất khắc nghiệt. Bất kỳ người vợ nào bị vua nghi ngờ ngoại tình đều bị trừng phạt nghiêm khắc. Hay thậm chí một người đàn ông nào khác dám nhìn phụ nữ vua cũng bị trừng phạt bằng cái chết.

Vi vua dat ky luc the gioi voi 888 nguoi con

Chân dung người đàn ông có nhiều con nhất thế giới - Hoàng đế Sultan Moulay Ismail. Ảnh: Public Domain.

Livesicence dẫn thông tin, Guinness Book of World Records ghi nhận quốc vương Sultan Moulay Ismail là người đàn ông nhiều con nhất thế giới với 888 người.

Dựa trên các báo cáo của Dominique Busnot, một nhà ngoại giao người Pháp thường xuyên tới Maroco, vị hoàng để thậm chí trên thực tế có thể có tới 1.171 con cùng 4 bà vợ, 500 thê thiếp vào năm 1740. Thời điểm đó, vua Sultan Moulay Ismail đã 57 tuổi và cai trị được 32 năm.

Một số nhà nghiên cứu phản bác quan điểm nói trên và cho rằng người đàn ông này không thể sinh nhiều con như vậy. Bởi, không phải ngày nào người phụ nữ cũng có thể thụ thai. Hơn nữa, trong lịch sử lẫn hiện đại, nhiều phụ nữ có thể bị vô sinh, khó sinh, hiếm muộn.

Để tìm hiểu điều này, năm 2014, nhóm nhà nghiên cứu thuộc Đại học Vienna, Áo đã xây dựng chương trình mô phỏng máy tính để xác định xem trong vòng 32 năm, hoàng đế của Maroco đã quan hệ tình dục bao nhiêu lần một ngày để trở thành cha của từng ấy đứa trẻ.

Các mô phỏng được dựa trên một loạt các yếu tố như khả năng về sinh lực của Ismail, chu kỳ kinh nguyệt và thời gian rụng trứng của những người phụ nữ có quan hệ với ông.

Kết quả cho thấy hoàng đế này “yêu” trung bình từ 0,83 - 1,43 lần/ngày để có thể làm cha của 1.171 đứa trẻ trong 32 năm. Với tần suất này, ông chỉ cần hậu cung có từ 65 - 110 người phụ nữ để sinh ra số lượng con cái nối dõi nói trên.

Nhà nhân chủng học tại Đại học Vienna, Áo Elisabeth Oberzaucher và cũng là người tham gia dự án nói trên cho hay nhóm đã phải rất thận trọng và tỉ mỉ mới tính toán ra kết quả này.

Ngoài ra, con số 1.171 người con hay 888 người con như các ghi chép là có thể xảy ra vì giới hạn sinh con của một người đàn ông trong cuộc đời lớn hơn rất nhiều lần phụ nữ. Bởi, anh ta không mất thời gian mang thai và hồi phục.

Theo Thiên Nhan/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)