Trồng cây phong thủy gì cho hợp mệnh phát tài năm 2018?

Google News

Trong phong thủy, mỗi mệnh sẽ có loài cây phù hợp giúp chiêu tài gọi lộc, xua tà khắc, giúp gia chủ phát triển thịnh vượng.

Mệnh Kim
Có hai loại cây là Kim Ngân và Kim Tiền là phù hợp, giúp chiêu tài hút lộc. Nhiều chuyên gia phong thủy còn cho rằng, loại cây này có thể cân bằng nguồn năng lượng và cân bằng tài chính của bạn. Cây Kim tiền hay còn gọi là cây Kim phát tài, là một trong những loại cây phong thủy hàng đầu. Kim phát tài có nghĩa là thu hút tài lộc, được ví như mang đến dự giàu sang, phú quý cho gia chủ mệnh Kim. Thân cây hình bầu tròn làm hài hòa những nơi góc cạnh trong căn phòng.
Cây Kim tiền có thể phát triển tốt ở những nơi ánh sáng thấp, không cần phải tưới nước thường xuyên và có thể lọc không khí rất tốt. Cây đem lại may mắn hơn khi buộc lên một sợi chỉ đỏ hoặc đồng tiền vàng. Cây kim tiền có hoa là một dấu hiệu may mắn, rực rỡ thành công cho gia chủ.
 Cây kim tiền.
Mệnh Mộc
Người mệnh Mộc nên chọn loại cây có màu sắc xanh sẫm để chiêu hút tài lộc như cây Đế Vương Xanh. Có thể đặt trên bàn làm việc để mang lại kỳ vọng cho sự phát triển, đi lên của sự nghiệp. Ngoài ra, cây còn có ý nghĩa trừ tà, xua đi chướng khí.
Mệnh Thủy
Với những người mệnh Thủy hợp với màu xanh dương, có thể dùng cây lưỡi hổ, loại cây phong thủy tượng trưng cho sức mạnh của loài hổ, có ý nghĩa xua đuổi ma quỷ, cầu chúc may mắn, an cư lạc nghiệp, tài lộc dồi dào. Ngoài ra, cây lưỡi hổ là loại cây có khả năng cung cấp oxi cực tốt vào ban đêm. Cây lưỡi hổ là loài cây có sức sống bền bỉ, chịu hạn tốt vì vậy không nên tưới nhiều nước tránh bị úng cây.
Mệnh Hỏa
Màu sắc chủ đạo của người mệnh Hỏa là màu đỏ. Người mệnh này nên trồng cây hồng môn để tăng thêm sự may mắn, và hút tài lộc. Cây rất hợp với người mệnh Hỏa và mang tới tài lộc và sự may mắn cho người thuộc mệnh này.
Cây kim ngân. 
Mệnh Thổ
Theo thuyết âm dương ngũ hành, người mệnh Thổ hợp với màu vàng nhạt, màu nâu đất. Ngũ hành tương sinh, Hỏa sinh Thổ nên bên cạnh 2 màu trên, người mệnh Hỏa còn hợp với các màu đỏ, hồng, cam, tím. Người mệnh Thổ nên trồng những loại cây có tán lá phủ rộng, màu xanh để làm cảnh trong nhà. Có thể là các loại cây như lộc vừng, đa, cây hoa mai vàng, cây hoc mộc, cây vạn tuế…
Tuy nhiên, nên lưu ý không đặt quá nhiều cây cảnh trong phòng, cần để phòng thông thoáng và tránh cây hô hấp lấy hết oxy và thải ra cacbonic gây tới nguy hiểm ngạt thở. Theo thuyết phong thủy bạn cũng không nên đặt cây chính giữa nhà, gây cản trở bất tiện việc đi lại cũng như cản trở những điều may và những điều tốt đẹp đến với bạn, đồng thời gây những rắc rối về vấn đề tài chính hoặc đường công danh.
Theo Ngọc Ling/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)