Tiết lộ những người con ngoài giá thú của Hitler và Mussolini

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuốn sách "Children of Monsters", tác giả Jay Nordlinger đã hé lộ số phận những người con ngoài giá thú của Hitler và Mussolini. 

Adolf Hitler 
Tiet lo nhung nguoi con ngoai gia thu cua Hitler va Mussolini
 Jean-Marie Loret (bên trái ảnh) tự nhận là con trai của trùm phát xít Hitler.
Cuốn sách "Children of Monsters" của Jay Nordlinger viết về cuộc đời của những người con ngoài giá thú của Hitler và Mussolini. Trong đó, ông bắt đầu với trường hợp của trùm phát xít Đức Hitler.
Theo tác giả Jay Nordlinger, Hitler không có người con nào với cô cháu gái Geli Raubal hay người tình lâu năm Eva Braun - người đã cùng trùm phát xít tổ chức lễ cưới vài giờ trước khi cùng tự sát năm 1945.
Tuy nhiên, một người đàn ông Pháp có tên Jean-Marie Loret đã tuyên bố bản thân là con trai của trùm phát xít Hitler. Theo lời kể của Jean-Marie Loret, Hitler và mẹ của ông đã có quan hệ tình cảm hồi Chiến tranh thế giới 1. Tuy nhiên, tuyên bố gây chấn động dư luận của Jean-Marie Loret khiến nhiều người hoài nghi vì không thể đưa ra được chứng cứ quan trọng, xác thực những điều người này nói là sự thật.
Benito Mussolini
Tiet lo nhung nguoi con ngoai gia thu cua Hitler va Mussolini-Hinh-2
 Trùm phát xít Italy Benito Mussolini có 5 người con chính thức và được cho là có nhiều con riêng.
Khác với Hitler, trùm phát xít Italy Benito Mussolini là cha của 5 người con với người vợ chính thức Rachele. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, số con cái của trùm phát xít Mussolini còn nhiều hơn thế vì trùm phát xít này có nhiều nhân tình mà Rachele "mắt nhắm mắt mở" cho qua.
Theo đó, Mussolini có một người con trai ngoài giá thú với một phụ nữ tên là Ida Dalser vào năm 1909 và đặt tên là Benito.
Tiet lo nhung nguoi con ngoai gia thu cua Hitler va Mussolini-Hinh-3
Người tình Ida Dalser và con trai Benito.
Tác giả Nordlinger viết trong cuốn sách: "Khi Mussolini lên nắm quyền năm 1922, Ida và con trai Benito đã trở thành mối phiền toái đối với trùm phát xít này. Mussolini đã bắt người tình sống trong cảnh một mẹ con, sau đó Ida chết năm 1937. Đến năm 1942, người con trai cũng qua đời".
Tiet lo nhung nguoi con ngoai gia thu cua Hitler va Mussolini-Hinh-4
Trùm phát xít Mussolini chụp ảnh cùng con gái đầu lòng được cưng chiều nhất Edda.
Với người vợ chính thức Rachele, Mussolini có hai người con gái là Edda (sinh năm 1910) và Anna Maria (sinh sau chị gái 19 năm). Người con gái mà Mussolini cưng chiều nhất trong số 5 người con là Edda - người đã kết hôn với Gian Galeazzo Ciano. Tuy nhiên, người cha vợ độc tài này đã tự tay hành quyết Galeazzo Ciano sau khi con rể bỏ phiếu chống lại pháp luật của cha vợ vào tháng 7/1943. Kết quả là Galeazzo Ciano bị xử bắn tại Verona ngày 11/1/1944. Khi đó, trùm phát xít Mussolini không màng tới lời cầu xin tha tội chết cho chồng của cô con gái mà y yêu quý nhất.
"Ông không còn là cha tôi. Tôi từ bỏ họ Mussolini trong tên mình", Edda viết trong thư gửi người cha độc tài. Điều này đã khiến trái tim Mussolini rỉ máu.
Bên cạnh hai cô con gái, Mussolini có ba con trai: Vittorio, Bruno và Romano. Romano đã trở thành một nghệ sĩ chơi nhạc jazz và sau đó kết hôn với Anna Maria Scicolone - em gái của nữ diễn viên Sophia Loren năm 1962.
Romano đã tổ chức lưu diễn thế giới với "The Romano Mussolini All Stars" gồm: Ella Fitzgerald, Duke Ellington và Dizzy Gillespie. Romano là người con sống lâu nhất trong số 5 người con của Mussolini. Ông Romano qua đời năm 2006 ở tuổi 78 tại một bệnh viện ở Rome.
Con trai cả của Mussolini là Vittorio, sinh năm 1916, từng tham gia quân đội khi cha và Hitler bắt tay nhau. Sau khi Chiến tranh thế giới 2 kết thúc, Vittorio đi theo con đường nghệ thuật khi trở thành một nhà phê bình phim, biên tập viên cho tạp chí điện ảnh. Cuối cùng, con trai cả của trùm phát xít Italy chết năm 1997.
Tâm Anh (theo DM)

Bình luận(0)