Tiết lộ mối tình ngang trái nhất trong Ỷ thiên đồ long ký

Google News

Tuy không được kể sâu sắc trong tiểu thuyết song mối tình của Dương Tiêu - Kỷ Hiểu Phù khiến bất cứ ai khi đọc qua đều có chung tâm trạng xót xa cho cặp đôi này.

Trong Ỷ thiên đồ long ký của cố nhà văn Kim Dung, ngoài mối tình đã đầy bi kịch của Trương Thúy Sơn - Ân Tố Tố, mối tình ngang trái của Dương Tiêu – Kỷ Hiểu Phù cũng để lại nhiều xót xa cho người đọc.
Tiet lo moi tinh ngang trai nhat trong Y thien do long ky
Lâm Vũ Thần thủ vai Dương Tiêu trong phim Ỷ thiên đồ long ký 2019. 
Mặc dù chỉ là nhân vật phụ nhưng Dương Tiêu - Quang Minh Tả Sứ của Minh Giáo có một vai trò quan trọng trong tác phẩm Ỷ thiên đồ long ký. Nhắc đến Dương Tiêu, người ta nhớ ngay đến mối tình với Kỷ Hiểu Phù, con gái yêu của Kỷ lão anh hùng, đồng thời là đệ tử yêu quý của sư phụ Diệt Tuyệt phái Nga My.
Dương Tiêu - Kỷ Hiểu Phù, mối tình được nhắc đến cực ít trong truyện nhưng lại tạo được ấn tượng cực kỳ sâu sắc. Dương tả sứ là người đàn ông nhiều tài lại rất phóng khoáng, chỉ một ngón đàn cũng đủ làm thao thức lòng người. Dựa vào địa vị của ông, tìm một cô gái đẹp không là điều khó, nhưng để tìm một tri kỷ hồng nhan, Dương Tiêu đã phải mất bao nhiêu công sức để có được Kỷ Hiểu Phù.
Hai người gặp gỡ
Tiet lo moi tinh ngang trai nhat trong Y thien do long ky-Hinh-2
Ô Tĩnh Tĩnh thủ vai Kỷ Hiểu Phù trong phim Ỷ thiên đồ long ký 2019. 
Kỷ Hiểu Phù là một cô gái thông minh, xinh đẹp và rất giàu tình cảm, tính tình ngay thẳng. Lẽ ra, cô có một tương lai rất sáng chói ở phái Nga My. Nhưng cuối cùng để bảo vệ tình yêu của mình, cô đã phải chết thảm về tay chính sư phụ mình là chưởng môn Nga My - Diệt Tuyệt Sư Thái.
Nói tới Kỷ Hiểu Phù thì phải nhắc đến Ân Lê Đình (bản dịch cũ: Hân Lợi Hanh) - đệ tử thứ 6 trong nhóm Võ Đang thất hiệp của Trương Tam Phong, tổ sư của Võ Đang. Ân Lê Đình là người tính tình giàu tình cảm, ban đầu yêu Kỷ Hiểu Phù. Nàng cũng có thiện cảm với chàng. Hai bên môn phái cùng vun vén và thậm chí đã nghĩ đến lễ thành hôn cho cả hai. Tuy nhiên số trời không định.
Trong một lần được Diệt Tuyệt Sư Thái cử đi tìm tung tích thanh Đồ long đao, Kỷ Hiểu Phù đã gặp Tả Sứ Dương Tiêu. Ban đầu, Hiểu Phù rất chán ghét Dương Tiêu nhưng về sau, khi có thời gian tiếp xúc, Kỷ Hiểu Phù đã đem lòng yêu thương người mà sư phụ nàng cho là đại ác nhân.
Mối tình không hối tiếc 
Vì có mối huyết hận thâm thù với Dương Tiêu nên Diệt Tuyệt sư thái ra sức cấm cản đệ tử của mình lại gần chàng. Nhưng người tính không bằng trời tính, càng ngăn cấm thì Kỷ Hiểu Phù càng yêu Dương Tiêu hơn.
Diệt Tuyệt biết chuyện vô cùng tức giận, ra lệnh Hiểu Phù một là chết hai là đi giết Dương Tiêu vì phái Nga My không chấp nhận chuyện "dan díu" bên ngoài của đệ tử. Tuy phạm quy môn nhưng Hiểu Phù yêu Dương Tiêu chân thành nên đã chọn cái chết để giữ tình cảm vẹn tròn với Dương Tiêu. Tình huống truyện này khá giống với việc Diệt Tuyệt Sư Thái lệnh cho Chu Chỉ Nhược cầm Ỷ Thiên Kiếm đâm trọng thương Vô Kỵ trên đỉnh Quang Minh. Nhưng khác là Chu Chỉ Nhược không dám trái ý sư phụ.
Cuối cùng, Kỷ Hiểu Phù trốn cả Dương Tiêu lẫn Diệt Tuyệt sư thái để âm thầm sinh ra cô bé Dương Bất Hối, đến lúc Bất Hối được 8 tuổi, Diệt Tuyệt sư thái tìm đến gặp Kỷ Hiểu Phù và đã dùng 1 chưởng giết chết nàng.
Tiet lo moi tinh ngang trai nhat trong Y thien do long ky-Hinh-3
 Kỷ Hiểu Phù nguyện chọn cái chết để thể hiện lòng chung tình với Dương Tiêu.
Trước lúc chết Kỷ Hiểu Phù gửi Bất Hối cho Vô Kỵ nhờ cậu đưa đi tìm cha Dương Tiêu. Sau này gặp được con gái, Dương Tiêu rất mừng và cũng xót thương cho Hiểu Phù. Ông đã hết lòng yêu thương, nuôi nấng con gái.
Sau khi giải mối oán thù giữa Minh Giáo và Lục đại môn phái, Dương Tiêu cùng con gái Dương Bất Hối có ở lại núi Võ Đang. Bất Hối đã nảy sinh tình cảm với Ân Lê Đình trong khi chăm sóc chàng. Nhờ có Trương Vô Kỵ dùng Hắc ngọc đoạn tục cao của Triệu Mẫn tặng, Ân Lê Đình đã khôi phục sức khỏe và võ công, đồng thời lấy con gái của Dương Tiêu và Kỷ Hiểu Phù là Dương Bất Hối. 
Cải biên trong phim Ỷ thiên đồ long ký 2019
Khác với kịch bản gốc về mối tình giữa Dương Tiêu - Kỷ Hiểu Phù, trong phim Ỷ thiên đồ long ký 2019 đã tạo hẳn tình huống về câu chuyện tình yêu đầy bi thương giữa hai người họ.
Thời trẻ, khi Diệt Tuyệt sư thái còn chưa đi tu, bà và đại sư huynh Cô Hồng Tử đã từng là một đôi tình nhân. Cô Hồng Tử nghe danh Quang Minh tả sứ Dương Tiêu võ công siêu phàm, nhiều lần thách đấu. Ông đem theo cả Ỷ Thiên kiếm để đọ chiêu với Dương Tiêu mà vẫn thua, thậm chí còn bị đối thủ giữ lại bảo kiếm. Quá căm tức, Cô Hồng Tử phát bệnh mà chết. Diệt Tuyệt sư thái đem mối hận này đổ lên đầu Dương Tiêu, trở thành kẻ thù không đội trời chung với Minh giáo.
Rất nhiều năm sau này, Diệt Tuyệt sư thái gặp lại Dương Tiêu. Bà không thể kìm nén cơn tức giận, lập tức động thủ. Tuy nhiên Dương Tiêu dễ dàng chiếm thế thượng phong, bắt luôn cả đồ đệ cưng là Kỷ Hiểu Phù của bà lại. Hiểu quá rõ tính tình Diệt Tuyệt sư thái, Dương Tiêu chỉ bừa chỗ tìm kiếm Đồ Long đao khiến bà phải đưa các đệ tử Nga My rút lui, để Hiểu Phù ở lại. 
Trước giờ, Dương Tiêu luôn bị giang hồ đồn là “đại ma đầu”. Nhưng trong suốt thời gian ở với y, Kỷ Hiểu Phù bỗng phát hiện ra Dương Tiêu không phải người xấu. Dần dần nàng rơi vào lưới tình, kết thành một mối duyên đầy đau thương với Dương Tiêu.
Đầu tiên phải kể đến sự xuất hiện của Nhạn Nhi. Nhạn Nhi là con gái của một vị giáo chúng trong Minh giáo. Cha mẹ cô bé được Dương Tiêu cử đi làm nội gián ở môn phái nọ rồi bị bại lộ tung tích. Những kẻ đó đã giết hại cha mẹ Nhạn Nhi, lại còn chọc điếc tai và tra tấn hành hạ cô bé. Dương Tiêu biết được liền cứu Nhạn Nhi về, bảo với Hiểu Phù hãy chăm lo cho nó.
Hết sức cảm động trước tấm lòng nghĩa hiệp của Dương Tiêu, Hiểu Phù đã thay đổi cách nhìn về y. Qua nhiều lần tiếp xúc và nói chuyện với Dương Tiêu, Hiểu Phù vô cùng ngạc nhiên khi y là người học vấn uyên bác, trải lẽ đời. Hai người ngày một si mê lẫn nhau lúc nào không hay. Dương Tiêu bị trúng độc, Hiểu Phù vốn dĩ có cơ hội giết y để trả thù thay sư phụ nhưng nàng không hề làm vậy, còn ngày đêm chăm lo chữa thương cho Dương Tiêu.
Khi đã tỏ rõ lòng mình, Dương Tiêu không ngần ngại cầu hôn Kỷ Hiểu Phù. Quá rối bời hoảng sợ, Hiểu Phù trốn chạy ngay trong đêm nhưng bị Dương Tiêu ngăn cản. Bởi vì nếu trở về, sẽ chẳng ai tin Kỷ Hiểu Phù còn trinh bạch sau hơn một tháng sống chung với “đại ma đầu”. Một lần nữa, Dương Tiêu khuyên nàng hãy ở lại làm vợ y. Kỷ Hiểu Phù liền đem hôn ước với Ân Lê Đình ra để từ chối. Vừa nghe thế, Dương Tiêu lập tức nhìn ra suy nghĩ của nàng. 
Sau một hồi bị Dương Tiêu nói trúng tâm sự, Hiểu Phù mới hiểu được rằng trên đời điều gì là trân quý nhất. Khi mà tình yêu không có lỗi, nó vẫn luôn bị ngăn trở bởi giáo điều khuôn phép, ranh giới chính tà. Hoặc là Kỷ Hiểu Phù phản bội sư môn, hoặc là hai người vĩnh viễn không thể đến được với nhau.
Không còn là “đại ma đầu” cưỡng ép nữ đệ tử Nga My, Dương Tiêu và Kỷ Hiểu Phù yêu nhau theo lẽ tự nhiên mà ông trời sắp đặt. Hiểu Phù mạnh mẽ dám vượt qua những cấm cản để thổ lộ nỗi lòng mình, chủ động vì hạnh phúc của bản thân.
Khi chia tay, Dương Tiêu tặng Hiểu Phù một tấm thiết lệnh làm tin. Nhưng Hiểu Phù quyết dứt tình, bắt y cả đời không được gặp nàng nữa. Để bảo vệ mạng sống cho cả hai cũng như tôn trọng Hiểu Phù, Dương Tiêu trong lòng đau khổ nhưng cũng đành chấp nhận. Y còn bí mật đem trả Ỷ Thiên kiếm cho phái Nga My, hoàn thành tâm nguyện lớn lao của người tình.
Theo Quốc Tiệp/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)