Thông tin chấn động về sự tồn tại của mộ Tôn Ngộ Không

Google News

Giới khảo cổ Trung Quốc quả thực đã phát hiện ngôi mộ của Tôn Ngộ Không, bên trong thậm chí còn tìm được vài hiện vật như gậy Như Ý,... Thật hư nguồn gốc ngôi mộ này ra sao?

Tại đỉnh núi Bảo Sơn, người ta tìm được hai ngôi mộ, một khắc "Tề Thiên Đại Thánh", một ngôi mộ còn lại khắc "Thông Thiên Đại Thánh". Tại sao hai ngôi mộ này lại xuất hiện, liệu đây có phải là mộ thật sự của Tôn Ngộ Không?
Sau khi tiến hành kiểm tra, khảo cổ, người ta phát hiện hai ngôi mộ có niên đại từ thời nhà Nguyên. Tuy vậy, điều gây tranh cãi là tác giả Ngô Thừa Ân viết Tây Du Ký vào thời nhà Minh (sau triều đại nhà Nguyên).
 Mộ phần được tìm thấy.
Sau quá trình nghiên cứu, người ta phát hiện có một vở bí kịch được sáng tác từ thời nhà Nguyên cũng có tên Tây Du Ký, nhân vật Tôn Ngộ Không có một em trai với pháp hiệu "Thông Thiên Đại Thánh".
Tuy vậy, nhiều người vẫn giữ nguyên giả thuyết về nhân vật Tôn Ngộ Không chỉ là hình tượng được dựng nên, không có thật nên cũng không thể có mộ phần an táng. Phần mộ này rất có thể là do người dân xây dựng lên sau khi tác phẩm Tây Du Ký ra đời.
Dù sao đi nữa, phát hiện này cũng đã kích thích sự tò mò của giới nghiên cứu cũng như người hâm mộ.
Theo Anna/Thế giới trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)