Thám hiểm nhà hoang, giật mình phát hiện xác chết bí ẩn

Google News

Nhóm bạn trẻ ở Đài Loan tổ chức khám phá nhà hoang trong rừng thì phát hiện xác chết trong toilet với cửa đóng kín. Có thể đây là thi thể một tội phạm truy nã.

Ngày 8/4/2018, tại một ngôi nhà hoang trong rừng ở Đài Loan, nhóm bạn trẻ phát hiện sau nhà có một cầu thang nhỏ có thể đi lên lầu hai.
Dưới ánh sáng mờ ảo, họ bất ngờ phát hiện một vật đen dài. Lại gần hơn, nhóm bạn trẻ kinh hoàng phát hiện thi thể người đã phân hủy.
Chuyến thám hiểm nhà hoang phát hiện xác chết bí ẩn
Ở Đài Loan có một diễn đàn “chuyện ma quỷ” với gần 30.000 thành viên tham gia. Mỗi tháng một lần trưởng nhóm sẽ tổ chức một tối thám hiểm những địa điểm hoang vu, rùng rợn hoặc những nơi bị đồn thổi có ma quỷ.
Đêm 8/4/2018, cả nhóm 29 bạn trẻ đến ngôi nhà hoang nằm heo hút trong rừng rậm. Nơi đây hơn 20 năm trước từng là một địa điểm vui chơi tư nhân, vì bỏ hoang đã lâu nên hầu như không có người ra vào. Con đường vào khu nhà chỉ còn khoảng 60 phân đường nhựa mọc đầy cỏ dại.
Vì nơi đây không có điện nên nhóm bạn trẻ sử dụng đèn pin để thám hiểm. Do ngôi nhà bỏ hoang đã lâu nên vật dụng đều đã cũ hỏng, lộn xộn. Một bạn nam phát hiện sau nhà có cầu thang bộ lên lầu hai.
Tham hiem nha hoang, giat minh phat hien xac chet bi an
 Lầu một của tòa nhà hoang. Ảnh: Chinatimes.
Trước thắc mắc của nhóm trưởng Lê Thanh Nguyên: "Rõ ràng chiều nay đi xem địa điểm mình không hề nhìn thấy có cầu thang mà", đoàn người vẫn tặc lưỡi tiếp tục lên trên xem thế nào.
Toàn bộ lầu hai rỗng tuềnh toàng, đồ vật lung tung. Nhóm bạn trẻ phát hiện một mùi hôi nồng nặc thoảng theo gió. Ban đầu họ cho rằng có thể là động vật trong rừng đã chết.
Sau đó, một bạn nam trong nhóm là Lâm Hằng bỗng la lớn: "Có người chết, có người chết...".
Theo ánh đèn pin, thi thể nằm trong nhà tắm của nhà vệ sinh chung, trên một tấm ván nhỏ, bên cạnh còn vương vãi nhiều đồ vật. Cảnh tượng trước mắt làm nhóm bạn trẻ kinh hoàng, có những bạn gái thét lên sợ hãi.
Tự tử hay bị giết?
Cảnh sát được gọi đến ngay sau đó. Qua kiểm tra sơ bộ, cơ quan chức năng xác định người chết là một người đàn ông khoảng 30-40 tuổi, hiện trường không có vết tích ẩu đả. Thi thể người xấu số mặc quần tây, áo cộc tay có thêu tên Công ty bảo vệ Trung Hưng - một công ty bảo vệ có quy mô lớn ở Đài Loan. Tay người này đeo đồng hồ, cơ thể trong giai đoạn phân hủy mạnh.
Nạn nhân nằm lên tiền vàng, dưới chân là một hộp cơm được cắm ba cây nhang. Theo tục lệ Đài Loan nó giống như cơm cho người chết mang theo ăn đường khi về âm phủ.
Tham hiem nha hoang, giat minh phat hien xac chet bi an-Hinh-2
 Toilet nơi phát hiện thi thể. Ảnh: Set.com.
Toàn bộ các cửa sổ toilet đều được bịt kín bằng silicon, nắm cửa toilet han gỉ cũng được bít bằng silicon nhưng đã bị rơi ra. Chậu than đốt ở đây chỉ còn một nửa.
Cạnh xác chết cảnh sát cũng tìm thấy một bình nước, thuốc lá và một túi thuốc tây rỗng. Có thể người đàn ông này đã uống hết thuốc trong đó.
Cảnh sát nghi ngờ đây là một vụ tự tử, tuy nhiên không loại trừ khả năng bị giết. Kết quả chính xác phải dựa vào khám nghiệm tử thi.
Có thể đây là một tội phạm truy nã
Phó giáo sư Lâm Mạo Hiền thuộc tổ nghiên cứu phong tục truyền thống Đài Loan cho hay, cơm đặt dưới chân xác chết thường là do người nhà chuẩn bị chứ chưa từng thấy trường hợp nào lại tự chuẩn bị cho mình cả. Ông cho rằng sự việc còn chứa nhiều uẩn khúc.
Ngày 12/4, kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy đây là một vụ tự tử. Nội tạng của nạn nhân có màu đỏ (đối với những nạn nhân chết do ngộ độc khí CO nội tạng có màu đỏ) phù hợp giả thuyết đốt than tự tử. Trong dạ dày của nạn nhân cũng sót lại thuốc an thần chưa tiêu hóa hết.
Giải thích cho hành động đốt than và uống thuốc ngủ này, chuyên gia tâm lý cho rằng khi anh ta chọn đốt than tự tử nhưng không chắc chắn 100% là có thành công hay không nên anh ta đã dùng thêm thuốc ngủ.
Xâu chuỗi tất cả các manh mối và chứng cứ hiện trường thì đây là một vụ tự tử có chủ đích, thậm chí người đàn ông này còn chuẩn bị cả tiền vàng và cơm cho bản thân sau khi chết. Có thể thấy người đàn ông này muốn được chết một cách rất kiên quyết.
Tham hiem nha hoang, giat minh phat hien xac chet bi an-Hinh-3
 Nhóm bạn trẻ tại nơi phát hiện xác chết. Ảnh: Chinatimes.
Về nhân thân người đàn ông này cảnh sát vẫn đang điều tra. Nhiều manh mối cho hay có thể đây là một tội phạm truy nã họ Trần mất tích cách đó vài tuần.
Những điều bí ẩn khó giải thích trong hành trình thám hiểm
Trưởng nhóm Lê Thanh Nguyên cho hay chiều hôm đi khảo sát, anh và 2 bạn khác định chọn địa điểm khác nhưng khi đến đó lại không vào được nên ngẫu nhiên đổi sang địa điểm này. Một điều anh thắc mắc là chiều hôm đó anh không hề nhìn thấy cầu thang sau nhà, nhưng tối đến lại xuất hiện. Lý do vì sao anh cũng không giải thích được.
Về phần nhóm bạn trẻ, một số người cho biết đêm đó họ đã cực kỳ sợ hãi khi lần đầu chứng kiến cảnh tượng rùng rợn đó. Anh Lâm Hằng người đầu tiên nhìn thấy thi thể nói: "Khi tôi vẫn ở lầu một thì nghe thấy lầu hai có tiếng bước chân rất rõ rệt, sau đó mới theo tiếng bước chân ra phía cầu thang. Kỳ lạ là khi đó trên lầu hai hoàn toàn vắng lặng không có một ai".
Liệu rằng có phải một điều gì đó đã dẫn dắt họ tới nơi này? Có nhiều người cho biết họ sẽ không bao giờ tham gia nữa, nhưng cũng có người cho rằng nếu có gặp thì cũng coi như làm một việc thiện, mong cho người chết được siêu thoát.
Vụ việc vẫn tiếp tục được làm rõ. Cảnh sát đang xác định nhân thân người đàn ông này, có thể sẽ thu thập DNA để xác định nhân thân người chết.
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)