Tân nương mất tích bí ẩn kéo theo hàng loạt cái chết

Google News

Nhan sắc kiều diễm của tân nương đã đẩy cô rơi vào bi kịch, lần lượt chứng kiến 3 người đàn ông mất mạng vì mình.,

Vụ án xảy ra vào những năm Vạn Lịch thời nhà Minh (1572 - 1620) tại huyện Kỷ, phủ Khai Phong, Thừa Tuyên. Một đôi vợ chồng sống với nhau rất hạnh phúc hàng chục năm nhưng chỉ hạ sinh một đứa con gái. Chính vì vậy họ hết mực yêu thương đứa bé này, nâng niu cô như viên ngọc quý.

Khi con gái đến tuổi trưởng thành, họ đã tìm cho con một người chồng hoàn hảo. Chàng trai này cũng sống tại huyện Kỷ và có gia thế môn đăng hộ đối. Hai nhà đã chọn được ngày lành để tổ chức hôn lễ.

Đến ngày thành thân, phía nhà gái tìm một trất công đến chải tóc cho tân nương. Trất công là người thợ chuyên chải đầu, cắt tóc cho người dân ngày xưa. Lúc đó, tại địa phương này có một phong tục là vào ngày tân nương xuất giá sẽ mời một trất công đến nhà chỉnh sửa tóc và trang điểm cho tân nương.

Vị trất công mà nhà gái thuê về là một người đàn ông. Cảm thấy tân nương có dáng người mảnh mai, nhan sắc kiều diễm nên trất công đã nảy sinh ý đồ xấu xa nhưng tân nương không hề biết điều đó.

Khi tân lang đến rước dâu, trất công cũng hòa theo dòng người, theo kiệu về nhà tân lang. Sau khi tân lang và tân nương bái kiến thiên địa, gia đình nhà trai bận rộn tiếp đãi khách, chỉ còn tân nương ở trong phòng tân hôn một mình. Nhân lúc đó trất công đã lẻn vào rồi đưa tân nương rời đi bằng cửa sau.

Tan nuong mat tich bi an keo theo hang loat cai chet

Ảnh minh họa.

Quan phủ cho rằng tất cả chỉ là lời nói dối của tên trất công nhưng hắn một mực khẳng định mình đã đẩy tân nương xuống giếng. Không còn cách nào khác, họ đành bắt giam trất công trong thời gian tìm thêm manh mối.

Tan nuong mat tich bi an keo theo hang loat cai chet-Hinh-2

Ảnh minh họa.

Vậy chuyện gì đã xảy ra với tân nương sau khi bị đẩy xuống giếng? Hóa ra đây là một cái giếng cạn và khi cô rơi xuống chỉ bị ngất đi chứ không mất mạng. Sau khi tỉnh lại, tân nương đã ra sức kêu cứu từ đáy giếng.

Đúng lúc này có 2 thương nhân đi ngang qua, nghe tiếng kêu cứu nên họ đã thả dây xuống cứu người. Họ lập kế hoạch rằng 1 người sẽ xuống dưới giếng, còn 1 người sẽ giữ và kéo đầu dây ở trên mặt đất. Tuy nhiên, vị thương nhân râu dài được phân công xuống dưới giếng không ngờ rằng người bạn đồng hành đã phản bội mình.

Khi tân nương được kéo lên miệng giếng, chứng kiến nhan sắc kiều diễm của nàng thì tên thương nhân còn lại đã quyết định giết chết người kia để độc chiếm mỹ nhân. Hắn nhấc một tảng lớn thả xuống dưới giếng giết bạn và lấy hết tài sản của người chết rồi lôi kéo tân nương rời đi.

Tân nương bị gã thương nhân ác độc đưa đến định cư ở một vùng đất xa xôi và bị ép buộc phải trở thành vợ hắn. Có vợ đẹp lại có tài sản đáng giá, hắn trở nên tự mãn và tiêu xài hoang phí hơn, thậm chí còn thường xuyên đánh đập vợ khiến cô ôm hận trong lòng.

Về phần tân nương đáng thương, thỉnh thoảng cô vẫn tâm sự bi kịch của mình với một cụ bà hàng xóm. Lần nào kể cô cũng bật khóc nức nở khiến cụ bà vô cùng thương cảm. Cụ bà hàng xóm vốn là một người thiện lương, nghe chuyện buồn của cô gái trẻ liền đến quan phủ tố cáo gã thương nhân kia.

Tan nuong mat tich bi an keo theo hang loat cai chet-Hinh-3

Ảnh minh họa.

Quan phủ lập tức phái lính đến đưa gã doanh nhân và tân nương về tra hỏi. Khi chân tướng sự việc được sáng tỏ, gã thương nhân và tên trất công bị xử trảm thị chúng.

Còn tân nương, suốt 1 thời gian sau đó cô luôn bị giày vò bởi suy nghĩ đã có 3 người vì cô mà mất mạng. Nhưng bản thân cô vô tội, do đó quan phủ đã đứng ra sắp xếp cuộc hôn nhân cho cô và vị tân lang ban đầu, hai người đoàn tụ và từ đó sống hạnh phúc cùng nhau.

 
Theo Pháp luật & Bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)