Sự thật về Dracula – vén màn bá tước khét tiếng lịch sử Châu Âu

Google News

Dracula – vốn là một ác quỷ khét tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, hắn hoàn toàn có thật, và được đánh giá là vị bá tước độc ác nhất lịch sử Châu Âu.

Con đường bước đến quyền lực tối thượng đầy bi kịch

Bá tước Dracula tên là Vlad Tepes III, sinh năm 1431 tại Romania, con trai của lãnh chúa Vlad II Basarab - một viên tướng dũng mãnh. Với những chiến công vang dội, hoàng đế Romania đã ban tặng cho Vlad II Basarab danh hiệu Dracul - “đứa con của rồng”. Vậy nên sau khi Vlad Tepes III lên nắm quyền, người dân đã gọi hắn là Dracula - nghĩa là con trai của Dracul.

Năm 1442, vì lý do chính trị, Vlad Tepes III và em trai bị vua Murad II bắt giữ làm con tin tại Thổ Nhĩ Kỳ. Không lâu sau, em trai và cha hắn bị ám hại. Trong nỗi đau khổ khôn cùng, Dracula đã hình thành một nhân sinh quan méo mó về cuộc sống, và nỗi căm hận tột độ với thế giới loài người.

Su that ve Dracula – ven man ba tuoc khet tieng lich su Chau Au

Ảnh minh họa.
Có thể bạn quan tâm

Đến năm 1448, sau khi được trả tự do, Dracula đứng lên thâu tóm quyền hành toàn bộ của xứ Wallachia với sự thừa nhận của Đế chế Ottoman. Việc đầu tiên hắn làm khi nắm giữ quyền lực tối thượng là trả thù những kẻ đã giết cha và em trai mình.

Một ngày Chủ nhật đẹp trời năm 1459, Dracula hạ lệnh giam giữ những kẻ tham gia cuộc mưu sát và gia quyến của họ. Những người già yếu bị hạ sát, còn người trẻ khỏe bị bắt đi xây dựng một pháo đài khổng lồ, kiên cố.

Vị bá tước độc ác nhất lịch sử châu Âu

Thời kỳ Dracula cai trị Wallachia, người dân thực sự rơi vào ác mộng, tăm tối đến cùng cực. Họ tin rằng ma cà rồng có thật – khi binh lính của vị bá tước luôn hằng ngày ngang qua nhà họ, áp tải những tù binh xấu số sắp phải gánh chịu cái chết đau đớn nhất.

Dracula là một kẻ máu lạnh và tàn nhẫn. Mọi phạm nhân dù mắc tội nặng hay nhẹ đều bị tuyên án tử hình.Nỗi ám ảnh kinh hoàng đã thực sự thẩm thấu tận vào tận sâu suy nghĩ của dân chúng. Họ nghĩ những cái chết không tự nhiên như tự tử hay mắc bệnh lạ là do ma cà rồng – Dracula gây ra. Truyền thuyết về ma cà rồng hút máu Dracula nổi tiếng được lưu truyền ngàn năm vốn có nguồn gốc như vậy.

Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)