Sở thích đi ngủ kỳ quái của Từ Hy thái hậu

Google News

Không chỉ độc quyền chuyên chế, kể cả những sở thích quái đản có phần kinh dị của mình, Từ Hy cũng bắt mọi người phải làm theo.

Đứng đầu triều đình, Lão phật gia chỉ cần cảm thấy không hài lòng thì người hầu kẻ hạ xác định chịu án tử. Nhắc đến Từ Hy thái hậu là nhắc đến những cái chết chóc quỷ thần không ai hay, những thú vui xa xỉ tiêu tốn khoản tiền khổng lồ của quốc khố, thế nhưng, ít ai biết rằng, thú ngủ của Từ Hy không những xa hoa hoang phí mà lại còn trở thành nỗi khiếp đảm của các cung nữ, thái giám hầu hạ.

Dậy rất sớm, nên cung nữ phục vụ Từ Hy thái hậu ngủ cũng không bao giờ được phép ngủ, họ phải thức đảm bảo giấc ngủ của Lão phật gia cầu kỳ hơn gấp trăm ngàn lần so với hoàng đế, hoàng hậu trong cung.

So thich di ngu ky quai cua Tu Hy thai hau

Được biết, chiếc giường ngủ của Từ Hy là vật báu nhân gian có 1-0-2 được làm từ loại gỗ quý hiếm đắt đỏ chỉ dành riêng cho thái hậu. Những chi tiết nhỏ nhất cũng được các nghệ nhân ngày đêm khảm chạm bằng tay, nếu chỉ cần 1 lỗi nhỏ xảy ra thì người thợ sẽ mấy mạng, bởi vậy, không ai có thể định được chiếc giường của Từ Hy thái hậu.

Ngoài ra, đệm ngủ của Từ Hy được lót bằng lông cừu thượng hạng của Mông Cổ cao 3 tầng, mỗi lớp gấm đều được khâu bằng chỉ vàng ròng, thậm chí kết cấu của mỗi lớp chăn cũng không hề giống nhau.

Đặc biệt, giường ngủ của Từ Hy năm xưa còn được đặt rất nhiều gối. Hầu hết các chiếc gối trên giường của thái hậu đều không phải làm từ ruột bông thông thường mà được bọc lá trà cùng dược liệu có công dụng làm sáng mắt, có chiếc lại được chứa đầy những cánh hoa để đem tới mùi thơm.

Trong số này, nổi tiếng hơn cả phải kể tới chiếc gối có công năng báo động. Chiếc gối này có tên là "cảnh chẩm", dài khoảng 30cm, ruột gối được làm từ hoa khô, lá trà, bên trong còn đặc biệt thiết kế một khoảng trống với chu vi khoảng 5cm.

Sở dĩ "cảnh chẩm" có công năng báo động là bởi chỉ cần nằm áp tai vào đúng khoảng trống bên trong gối, người nằm có thể nghe rõ những âm thanh dù là rất khẽ ở xung quanh mình.

Vị Thái hậu này tin rằng "cảnh chẩm" có thể bảo vệ mình trước những thích khách do kẻ thù phái tới.

Tuy nhiên điều đó chưa phải là tất cả khi thú chơi hương liệu của Từ Hy khiến cung nữ phải khiếp đảm, có người dị ứng và chết chỉ vì hít phải mùi hương kỳ lạ từ phòng của Từ Hy.

Từ Hy thích dùng hương liệu và nghiện mùi thơm, bởi vậy trên giường của bà thường được bao phủ bởi không ít các mùi thơm từ tàng hồng hoa, tử lan hương, bạc hà, đinh hương, long tiên hương… Dùng ít sẽ dễ chịu nhưng Từ Hy thái hậu tập trung chúng lại với nhau tạo thành mùi nồng khó chịu nổi.

Không một cung nữ nào có thể ngửi được mùi hương ấy quá 1 giờ đồng hồ, hầu hết người nào nhẹ thì bị váng đầu, chóng mặt, nặng thì ngất xỉu.

Tuy nhiên, vị thái hậu này không mấy bận tâm đến chuyện đó, hầu hạ vẫn phải hầu hạ nhưng hễ cung nữ nào chau mày tỏ thái độ thì chắc chắn sẽ nhận được kết cục không mấy dễ chịu.

Cũng bởi vậy mà việc hầu hạ Từ Hy đi ngủ từ lâu đã trở thành một loại cực hình khó nói của các cung nhân bên trong Tử Cấm Thành.

Kinh hãi hơn cả là Từ Hy buộc cung nữ dùng tay trần dập lửa khi châm thuốc cho mình. Để châm được thuốc thì các cung nữ sẽ dùng đá lửa để mồi rồi dẫn lửa vào một quả cầu nhung. Sau đó sẽ đem quả cầu này đốt trên mặt giấy rồi dùng tay nắm sợi thuốc cho vào tẩu sau đó dùng chính tay mình để dập lửa. Sau mỗi lần dập lửa, tay cung nữ đều bị bỏng rộp mụn nước, chữa lành đã khó, nay việc châm thuốc lặp lại nhiều lần chả trách đôi bàn tay của họ lại nhám đen và nhiều sẹo đến vậy!

Thói sống phô trương, tốn kém này chẳng những là nỗi ai oán khó nói của những người trong hoàng cung thời ấy mà còn trở thành khởi nguồn cho mọi tai họa sau này ập đến với vương triều Mãn Thanh.

Theo Nguyên Anh/ Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)