Sau khi nghỉ hưu, người mà khoe 3 điều này thì thật là ngu ngốc

Google News

Đừng khoe mức lương hưu trí của bạn, hãy giữ thái độ khiêm tốn trong mọi việc

Đôi khi, khoe khoang là biểu hiện của sự thiếu tự tin tột độ. Vì trong hiện tại hay quá khứ chúng ta từng thiếu thốn vật chất, tình cảm, năng lực, kinh nghiệm… nên sau khi có được thì phải khoe ra để ngụ ý với mọi người rằng mình sở hữu được những thứ đó rồi. 

Đừng khoe mức lương hưu trí của bạn, hãy giữ thái độ khiêm tốn trong mọi việc

Sau khi nghi huu, nguoi ma khoe 3 dieu nay thi that la ngu ngoc

Một số người quá viển vông, vì sợ người khác không biết mình đang làm tốt nên khi có cơ hội sẽ khoe ra như tiết kiệm được bao nhiêu, lương hưu hàng tháng được bao nhiêu…

Nếu số lượng đủ lớn, nó có thể thu hút sự ghen tị của người khác. Việc khoe tiền tiết kiệm và lương hưu một cách mù quáng sẽ chỉ khiến bạn gặp rắc rối.

Thông thường, mọi người biết bạn có bao nhiêu tiền và sẽ tìm đến bạn để vay khi họ có chủ đích. Nếu bạn không vay nó, họ sẽ cảm thấy rằng bạn không tốt, không coi trọng mối quan hệ bạn bè này. Nếu bạn mượn nó, thì họ biết bạn đang có nhiều tiền, có thể không cố ý trả lại. Trong trường hợp này, mối quan hệ giữa bạn sẽ trở nên chua chát.

Vì vậy khi về già phải biết tiết chế trong mọi việc, không bàn bạc chuyện lương hưu với người khác kẻo bị người khác ghen tị, thậm chí lợi dụng. Còn nếu lương hưu của bạn không bằng họ, bạn sẽ bị coi thường.

Không nên khoe khoang thành tích rực rỡ khi còn trẻ, phải biết khiêm tốn

Sau khi nghi huu, nguoi ma khoe 3 dieu nay thi that la ngu ngoc-Hinh-2

Ai cũng sẽ có một thời trẻ, và có thể họ đã đạt được một số thành tựu khi còn trẻ, nhưng vậy thì sao?

Nếu những năm tháng sau này bạn vẫn luôn khoe khoang thành tích của mình thời trẻ thì có giúp cuộc sống hiện tại của bạn tốt hơn không, đừng chỉ sống trong quá khứ một cách mù quáng?

Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy rằng những người thực sự có thể đạt được những điều vĩ đại thường là những người khiêm tốn. Dù đã trải qua những gì, họ cũng sẽ không tùy tiện khoe khoang, bởi họ hiểu rằng cuộc sống là của riêng mình và không liên quan gì đến người khác.

Lựa chọn im lặng khi cuộc sống đang xuống dốc là một sự khôn ngoan thực sự. Giữ im lặng khi gió êm, không phô trương, không công khai, mong mọi người sớm nhận ra điều này càng tốt.

Đừng khoe thành tích của con cái hay con cái hiếu thảo như thế nào, rất dễ tự bắn vào chân mình

Sau khi nghi huu, nguoi ma khoe 3 dieu nay thi that la ngu ngoc-Hinh-3

Con người ta khi về già không thể tránh khỏi việc so sánh sự thành đạt, hiếu thảo của con cháu, nhưng điều này thật vô nghĩa, sống bao giờ cũng như uống nước, biết lạnh hay ấm, chỉ có mình mới biết mình có sống tốt hay không. Việc khoe khoang với người khác một cách mù quáng chỉ có thể chứng tỏ rằng bạn chưa đủ, chưa tốt.

Càng khoe khoang như vậy chứng tỏ lòng họ trống rỗng, quá quan tâm đến ý kiến của người khác, bản thân điều đó cho thấy anh không đủ tự tin và chỉ sống trong sự đánh giá của người khác.

Vì vậy, đừng khoe thành tích của con cái, và đừng khoe khoang con có hiếu để không tự bắn vào chân mình.

Theo Hạ Tú/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)