Sai lầm khiến bạn phải trả một cái giá vô cùng đắt

Google News

Nếu cứ sai lầm xem kẻ xấu là bạn bè, sớm muộn gì bạn cũng phải trả giá vô cùng đắt cho cuộc đời mình.

Xem bạn xấu là tri kỷ

Đời người, may mắn nhất là gặp được một tri kỉ, nhưng bất hạnh lớn nhất là gặp phải bạn xấu và xem họ là tri kỷ của đời mình.

Bạn bè tốt đưa bạn cùng tiến lên trên, bạn bè xấu sẽ kéo theo bạn xuống vực thẳm.

Thành bại đời người, đều nằm ở việc kết giao với những người bạn như nào, có ưu tú hay không. Thế nên, kết giao không được xuồng xã, mà phải tuyệt đối phải thận trọng. Biết người biết mặt không biết lòng, khi kết bạn với ai, hãy mở mắt cho to ra để nhìn cho rõ.

Không Tử dạy: chính trực, chân thành là những người bạn có ích; nịnh nọt, lươn lẹo, trước mặt một đằng sau lưng một nẻo, là bạn xấu.

Dù đối phương học vấn cao tới đâu, đối xử tốt với bạn thế nào, nhưng chỉ cần nhân phẩm có vấn đề, phải tuyệt đối đề phòng.

Nếu cứ sai lầm xem kẻ xấu là bạn bè, sớm muộn gì bạn cũng phải trả giá vô cùng đắt cho cuộc đời mình.

Sai lam khien ban phai tra mot cai gia vo cung dat

10 kiểu người nên tránh kết giao

1. Kiểu người kiêu ngạo, khó ưa, xem thường người khác chính là tiểu nhân. 

2. Những người ích kỷ thường chẳng bao giờ nhận sai, dẫu cho họ sai “rành rành“. Họ cũng không dám nhận trách nhiệm sửa chữa những sai lầm mà mình gây nên.

3. Kiểu người luôn nghĩ tiêu cực, không có tinh thần làm việc. Ở bên họ, bạn sẽ bị tụt lùi cảm xúc theo, không khí đôi bên lúc nào cũng căng thẳng, âm u.

4. Người không có nhân phẩm: âm không sáng, đức không đầy thì trèo cao đến đâu cũng có ngày té ngã.

5. Một người có tính khí nóng nảy, không kiểm soát được bản thân. Đây là kiểu người nên tránh trong cuộc sống của bạn. Vì khi làm việc với họ có thể sẽ dẫn tới những việc xảy ra ngoài ý muốn.

Theo Xuân Quỳnh/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)