Phật dạy: Trước thềm năm mới cần phải "đoạn tuyệt" 3 nghiệp báo sau

Google News

Trước thềm năm mới, việc quan trọng nhất của con người chính là tu nhân tích đức. Theo lời Phật dạy, phải biết đoạn tuyệt 3 nghiệp báo sau, may mắn mới tự động tìm đến.

Dậy muộn
Theo Đức Phật, buổi sáng là thời điểm tinh túy nhất để con người tiếp nhận nguồn năng lượng tối thượng nhất và trong lành nhất. Vậy nên, nếu con người ngày nào cũng dậy muộn, sẽ không có thời gian tập thể dục và ăn sáng, tinh thần không được đảm bảo, sức khỏe ngày một suy kiệt, kém minh mẫn. Không chỉ vậy, dậy muộn còn khiến ta luôn rơi vào trạng thái cuống cuồng, hấp tấp để đến chỗ làm. Dẫn đến quên thứ nọ, quên thứ kia, thậm chí gặp phải tai nạn ngoài ý muốn.
Lười biếng
Phat day: Truoc them nam moi can phai
Ảnh minh họa. 
Phật dạy: Lười biếng là loài ác quỷ, từng ngày gặm nhấm linh hồn và nhân cách của con người. Con người sống nếu mơ mộng nhàn hạ, ăn không ngồi rồi, tầm gửi trên công sức của người khác, sẽ chỉ như một loài ký sinh trùng thấp kèm mà thôi. Người xưa có câu: "nhà cư vi bất thiện", không có việc gì làm sẽ sinh ra những thói hư tật xấu, thậm chí nghĩ cách lợi dụng công sức của người khác "ngư ông đắc lợi", vừa hại người, vừa "bóp chết" phúc đức của mình. Con người nên nhớ, chỉ có lao động mới tạo ra những giá trị thật sự về vật chất lẫn tinh thần.
Tham lam
Phật dạy: Vạn sự tùy duyên. Thứ gì không phải của mình, dụng tâm tranh đoạt cũng sẽ tay trắng. Thứ gì đã tuột khỏi tầm tay, cố sức níu kéo chỉ khiến bản thân ngày càng thương tổn. Sống trên đời, phải biết đủ, đừng quá tham lam, mưu cầu danh lợi để tự rước họa sát thân. Bên cạnh đó, hãy biết bố thí, cho đi bằng tấm lòng chân thật, không tính toán. Phải cao thượng mới nhận được an lạc và hạnh phúc tối cao.
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)