Pháp lực của Thông Thiên Giáo Chủ đã vượt qua hai vị sư huynh?

Google News

Thông Thiên Giáo Chủ lại là sư đệ, xếp dưới hai vị sư huynh là Lão Tử (Thái Thượng Lão Quân) và Nguyên Thủy Thiên Tôn.
 

Trong tiểu thuyết Phong thần diễn nghĩa có nói đến một trận pháp vô cùng lợi hại gọi là Tru Tiên trận, do Thông Thiên Giáo Chủ (người sáng lập Triệt giáo) sử dụng để cản trở Khương Tử Nha (người của Xiển giáo) thảo phạt Trụ Vương. Trận pháp có khả năng diệt sát thần tiên.
Phap luc cua Thong Thien Giao Chu da vuot qua hai vi su huynh?
 Thông Thiên Giáo Chủ.
Trong Tru Tiên trận Thông Thiên Giáo Chủ đã dùng 4 thanh tuyệt thế bảo kiếm để dựng trận là Tru Tiên kiếm, Lục Tiên kiếm, Hãm Tiên kiếm, và Tuyệt Tiên kiếm.
Thứ tự các thanh kiếm trong trận như sau: Cửa Ðông treo Tru Tiên kiếm, cửa Bắc treo Lục Tiên kiếm, cửa Tây treo Hãm Tiên kiếm, cửa Nam treo Tuyệt Tiên kiếm. Thông Thiên giáo chủ thì đứng ở đài Bát quái mà điều khiển trận. Khi các tiên thuộc phe Xiển giáo tới xem, chỉ thấy có vỏn vẹn bốn thanh kiếm đó, nhưng khí độc đã nổi lên ngất trời, gió thổi ghê mình, biến hóa trăm ngàn thứ lạ. Nó có khả năng diệt sát mọi thần tiên, ngay cả những vị đại thần xa xưa cũng phải e dè mà khuất phục.
Các vị tiên phe Xiển giáo chẳng có ai dám bước vào Tru Tiên trận, vì một khi bước vào họ chắc chắn phải chết. Sư phụ của họ là Nguyên Thủy Thiên Tôn thì thử một mình xông vào trận, dựa vào pháp bảo là Trầm hương liễn vốn có bốn bụi bông sen, hào quang sáng chói. Ấy vậy mà ở mỗi cửa trận, Nguyên Thủy thiên tôn đều bị kiếm chém đứt một bông sen.
Lão Tử vốn là đại sư huynh của Nguyên Thủy Thiên Tôn và Thông Thiên Giáo Chủ, nhưng cũng phải dùng đến thuật “nhất khí hóa tam thanh” lợi hại nhất, phân thành 3 người vào quần chiến với Thông Thiên Giáo Chủ. Mặc dù cuối cùng Lão Tử có gây hoang mang cho Thông Thiên Giáo Chủ, nhưng cũng không phá được trận mà phải chạy ra, còn bình luận thêm rằng: “Trận dữ ghê hồn”.
Lại nói đến thời khắc mà cả Lão Tử và Nguyên Thủy Thiên Tôn cùng thử phá trận, dù 2 người họ đều được coi là những cổ thần mạnh mẽ nhất nhưng cũng không thể nào phá giải được hoàn toàn sự hợp lực của tứ đại thần kiếm. Thông Thiên Giáo Chủ thì đứng ở đài Bát Quái, điều khiển cả tứ phương khiến các vị tiên ở Xiển giáo khó lòng thâm nhập.
Từ đó, nhiều người nhận định, với một trận pháp gần như vô địch này, Thông Thiên Giáo Chủ đã thực sự vượt qua 2 vị sư huynh của mình là Lão Tử và Nguyên Thủy Thiên Tôn. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng pháp lực thực sự của Thông Thiên Giáo Chủ chưa thực sự vượt qua 2 vị sư huynh, Lão Tử và Nguyên Thủy Thiên Tôn không thể phá trận là do sát khí của 4 thanh kiếm quá lớn và rốt cuộc, chỉ có duy nhất sự lo lắng của Hồng Quân Lão Tổ năm xưa là đúng. 4 thanh bảo kiếm này sở hữu sức mạnh quá khủng khiếp mà tới cả các vị thần cũng không thể ngăn cản nổi, gây tai họa khôn lường nên ông quyết định không giao cho bất cứ đệ tử nào mà cất ở núi Phân Bửu.
Tuy nhiên, Thông Thiên Giáo Chủ lại tình cờ tìm được chúng và đem về cất ở Bích Du cung của mình, lấy tâm huyết nhiều năm mà tạo ra Tru Tiên trận.
Theo Quốc Tiệp/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)