Nữ nhân tham vọng nhất Tây Hạ là ai ?

Google News

Dù được chồng yêu thương chiều chuộng nhưng bà lại luôn ấp ủ một tham vọng lớn khác: Trở thành hoàng hậu của Tây Hạ.

Hầu như bên cạnh mỗi vị hoàng đế xuất hiện trong lịch sử Trung Quốc đều có sự xuất hiện của "hậu cung 3 nghìn mỹ nữ", họ có xuất thân khác nhau cũng có nhan sắc và năng lực khác nhau. Nhưng trong số hàng nghìn nữ nhân đó, chỉ có một người duy nhất có thể có được vị trí hoàng hậu cao quý.

Ở thời kỳ Tây Hạ cũng có một nữ nhân có tham vọng như thế, bất chấp mọi thứ để trở thành Mẫu nghi thiên hạ, dù bản thân đã có chồng. Đó chính là Lương Hoàng hậu của Hoàng đế Nghị Tông của nhà Tây Hạ.

Tây Hạ là chính quyền đặc biệt do người Đảng Hạng lập nên ở vùng Tây Bắc Trung Hoa vào thời kỳ Tống - Liêu trong lịch sử phong kiến của đất nước này. Tây Hạ được lập nên bởi Tây Hạ Cảnh Tông Thác Bạt Nguyên Hạo, con trai của thủ lĩnh tộc Đảng Hạng. Sau 16 năm tại vị, Tây Hạ Cảnh Tông bị thái tử mưu sát, sau đó Lý Lương Tộ kế vị, tức Tây Hạ Nghị Tông.
Nu nhan tham vong nhat Tay Ha la ai ?
Vào thời điểm Tây Hạ Nghị Tông lên ngôi, ông chỉ mới 1 tuổi, quyền lực thuộc về Thái hậu Một Tạng thị và ngoại thích của Thái hậu nắm giữ. Lúc Tây Hạ Nghị Tông 9 tuổi, Thái hậu bị giết chết, cậu của ông là Một Tạng Ngoa Bàng lên nhiếp chính thay thế.

Tuy nhiên, khoảng 5 năm sau, cha con Một Tạng Ngoa Bàng mưu phản nhưng thất bại và bị giết chết. Lúc này Tây Hạ Nghị Tông đã lấy lại quyền lực, phế bỏ Hoàng hậu Một Tạng thị (con gái của Một Tạng Ngoa Bàng) và lập Lương thị thành Hoàng hậu.
Nu nhan tham vong nhat Tay Ha la ai ?-Hinh-2
Theo một số tài liệu, Lương Hoàng hậu có dung mạo xinh đẹp và thông minh cơ trí. Nhưng điều đáng nói, trước khi trở thành hoàng hậu, Lương thị đã từng kết hôn với một vị quan đại thần ở Tây Hạ. Chồng của bà là em họ của Tây Hạ Nghị Tông, em dâu họ của hoàng hậu Một Tạng thị, còn cha chồng của bà là Một Tạng Ngoa Bàng.
Vào thời điểm đó, với vẻ ngoài kiều diễm và sự khéo léo, Lương thị được chồng vô cùng yêu thương. Nhưng, bà lại luôn ấp ủ một tham vọng lớn khác: Trở thành hoàng hậu của Tây Hạ.
Chính vì vậy, bà luôn tìm kiếm cơ hội gặp mặt và kết thân với hoàng đế. Sau bao nỗ lực bà cũng đã thành công, lúc đó hoàng đế chỉ khoảng 13 tuổi, không cưỡng nổi vẻ đẹp và sự nhiệt tình của Lương thị.
Từ đó, Lương thị âm thầm truyền tin mật và tình hình của chồng cho hoàng đế, với mục đích lấy lòng hoàng đế và giúp ông lấy lại quyền lực. Dưới sự đốc thúc của Lương thị, chồng và cha chồng đã dẫn quân tiến vào hoàng cung, tiến hành mưu sát Tây Hạ Nghị Tông. Cũng chính Lương thị đã tiết lộ mọi kế hoạch của gia đình chồng cho Tây Hạ Nghị Tông. Có thể nói, chồng và cha chồng đã chết trong tay của Lương thị.

Sau cuộc chính biến, Tây Hạ Nghị Tông lấy lại quyền lực và đưa Lương thị vào hậu cung và phong làm hoàng hậu. Cuối cùng bà cũng đã đạt được tham vọng của mình. Muốn có được địa vị và quyền lực cao hơn cho bản thân là điều dễ hiểu nhưng hành động giết chồng lại là điều thật sự đáng kinh sợ.
Theo Thuỷ Linh/Gia đình và Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)