Những vật tuyệt đối không được để trong phòng ngủ

Google News

Theo quan niệm phong thủy, để tránh xui xẻo, gia chủ tuyệt đối không được để những vật này trong phòng ngủ.

Phòng ngủ vốn là nơi để chúng ta nghỉ ngơi. Không gian trong phòng ngủ cần gọn gàng, sạch sẽ để đảm bảo tốt nhất cho giấc ngủ. Còn theo phong thủy, có một số vật gia chủ không nên đặt trong khu vực phòng ngủ vừa tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, vừa không làm mất tài lộc của gia đình.

Dưới đây là 4 vật gia chủ tuyệt đối không được đặt trong phòng ngủ của gia đình:

Không đặt gương soi thẳng giường ngủ

Đặt gương trong phòng ngủ được coi là một đại kỵ phong thủy. Bởi gương là vật kết nối âm dương nên dễ gây ra mộng mị khi ngủ, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ngoài ra khi gương chiếu thẳng vào giường sẽ làm ảnh hưởng đến hạnh phúc đôi lứa, người thứ ba dễ chen chân vào.

Do đó, không nên đặt gương thẳng giường ngủ. Nếu treo gương ở vị trí này cần dùng một tấm vải phủ lên trên. Khi sử dụng gương thì bỏ tấm vải ra.

Nhung vat tuyet doi khong duoc de trong phong ngu

Không bày dao, kiếm trong phòng ngủ

Một số người thích sưu tầm, trưng bày đao kiếm trong phòng ngủ. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, những vật sắc nhọn như vật mang sát khí rất nặng, dễ tạo áp lực trong công việc, gây đau đầu, bất an... Trên thực tế, để những vật này trong phòng ngủ có thể vô ý bị thương nếu động phải.

Không bày di ảnh người quá cố trong phòng ngủ

Di ảnh người quá cố không phải là vật bạn nên đặt trong phòng ngủ. Bởi chúng dễ khiến cho người ngủ mộng mị, bị bóng đè, ngủ không ngon giấc, gây ra các vấn đề về sức khỏe.

Di ảnh của những người thân đã mất nên được để ở khu vực ban thờ hoặc khu vực phòng khách, một nơi yên tĩnh, sạch sẽ để tiện thờ phụng.

Không bày tượng thần, Phật trong phòng ngủ

Dưới góc độ tín ngưỡng, tượng thần, Phật là vật thiêng liêng, không được đặt trong phong ngủ. Còn theo phong thủy, những vật này để trong phòng ngủ giống như việc giấu tài lộc, may mắn, khiến công danh sự nghiệp không thể đi lên.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)