Những lưu ý quan trọng trong ngày vía thần tài

Google News

Ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng được xem là ngày quan trọng đối với những người kinh doanh, buôn bán. Vậy cần lưu ý những điều gì?

Ngày vía thần tài là ngày nào vào năm Kỷ Hợi?
Theo quan niệm dân gian, Thần Tài là vị thần trên trời, chuyên quản Tài - Phúc - Phú - Quý, mang lại tài lộc, sung túc và may mắn. Bên cạnh việc sắm lễ để cúng Thần Tài, mua vàng cầu may cũng là việc nhiều người thường làm trong ngày vía Thần Tài.
Ngày vía Thần Tài vào mùng 10 tháng Giêng hằng năm. Ngày vía thần tài 2019 là ngày Nhâm Ngọ, tháng Bính Dần, tức ngày thứ Năm 14/2/2019 Dương lịch. Giờ hàng đạo: Canh Tý (23h-1h), Tân Sửu (1h-3h), Quý Mão (5h-7h), Bính Ngọ (11h-13h), Mậu Thân (15h-17h), Kỷ Dậu (17h-19h).
Nhung luu y quan trong trong ngay via than tai
Ảnh minh họa. 
Ngày vía Thần tài chính là ngày lễ vô cùng quan trọng đối với tất cả mọi người kinh doanh buôn bán. Và đây không chỉ đơn thuần là ngày dâng lễ để cảm ơn Thần tài. Mà còn mong muốn đổi vía Thần tài để năm mới làm ăn thuận lợi vì thế đừng quên một số lưu ý trong ngày Vía Thần Tài 2019 để dồi dào tiền bạc trong năm mới.
Những lưu ý trong ngày vía thần tài 2019
Để nhận được nhiều tài lộc, may mắn trong năm mới trong ngày vía thần tài bạn cần phải chú ý một số điều như: chọn tượng thần tài, xác định đúng ngày vía thần tài là ngày nào, cách cúng ngày vía thần tài đúng, bài khấn ngày vía thần tài, chuẩn bị đồ lễ cúng thần tài đầy đủ...
Chọn tượng thần Tài
Bạn nên chọn một bức tượng thần Tài mặt tươi cười, mặt sáng sủa, tượng không bị nứt, vỡ, nhìn tượng toát lên vẻ phú quý. Việc cầu xin tài lộc được nhiều hay ít còn phụ thuộc vào lòng thành của gia chủ, phước đức và số vận của gia chủ. Thần Tài không thể cho hay biếu người khác, phải tự gia chủ thỉnh về.
Thỉnh thần tài về nhà
Khi bạn có ý định thỉnh tượng thần Tài từ ngoài cửa hàng về, bạn cần phải gói tượng trong giấy đỏ hay đựng trong một chiếc hộp sạch sẽ. Sau đó, bạn cần mang vào chùa nhờ các vị Sư tại đó làm lễ “Chú nguyện nhập Thần”. Rồi nhờ họ chọn cho bạn một ngày tốt để rước Thần Tài an vị tại nhà. Khi đã về nhà, trước khi đặt lên bàn thờ, bạn cần phải dùng nước lá bưởi rửa. Làm như vậy, Thần Tài mới có linh khí.
Lau dọn bàn thờ thần tài
Cách chọn bàn thờ và sắp bàn thờ thần tài rất quan trọng. Bàn thờ là một chiếc khảm nhỏ sơn son thếp vàng, bên trong khảm là bài vị Thần Tài. Trước bài vị là bát hương kê trên 1 khay vàng giấy, hai bên bát hương là 2 cây đèn nhỏ, 1 khay nước gồm 3 cốc nước và 2 chén rượu. Để cho việc thờ cúng Thần tài được suôn sẻ, việc đầu tiên mọi người nên làm chính là lau dọn bàn thờ. Bàn thờ của Thần Tài nên được sạch sẽ. Việc lau dọn này nên được thực hiện hàng ngày.
Chuẩn bị đồ cúng đầy đủ
Vào ngày thường, mọi người có thể dâng lên cúng thần Tài hoa quả tươi, bánh kẹo, hoặc là đồ ăn chay. Vậy ngày vía thần tài cúng gì?
Trong ngày vía Thần Tài nên cúng cỗ mặn, gồm đầy đủ các món như thịt heo/vịt/gà quay, tôm, cá lóc…, hoa quả và rượu. Tuyệt đối không dùng đồ sống, đồ thừa, hỏng hay đồ nhựa, giả để dâng cúng kẻo phải tội. Ngoài ra, cần thực hiện việc cúng bái thật sớm, đúng thủ tục, trình tự.
Bên cạnh đó, một số người còn mua vàng về đặt lên bàn thờ của thần Tài, cúng xong mang theo vàng đó bên mình với hi vọng gặp nhiều may mắn, làm ăn phát đạt.
Lưu ý khi cúng thần Tài
Không được ăn mặc luộm thuộm, không mặc đồ rách khi cúng.
Không nói bậy, chửi tục trước, trong và sau khi cúng.
Tắm rửa sạch sẽ trước khi làm lễ
Mở tất cả các cửa nhà, cửa sổ đối diện với hướng Tây (hướng Tài Lộc) để đón nhận nguồn năng lượng tích cực và tài lộc cho cả nhà.
Lộc cúng chỉ cho người trong nhà mà không được mang cho người ngoài
Lễ Thần tài nên đặt trong nhà, tránh đặt ở ngoài sân hay ban công vì dễ bị các vong lang thang phá phách.
Chọn bài cúng ngày vía ông thần tài
Bạn có thể tham khảo văn khấn ngày vía thần tài dưới đây
Nam mô a di Đà Phật! Nam mô a di Đà Phật! Nam mô a di Đà Phật!
- Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.
- Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.
- Con kính lạy ngày Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.
- Con kính lạy Thần tài vị tiền.
- Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này. Tín chủ con là……………………………………… Ngụ tại……………………………………………… Hôm nay là ngày…….tháng…….năm…………….
Tín chủ thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bày ra trước án kính mời ngài Thần Tài vị tiền.
Cúi xin Thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm. Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.
Nam mô a di Đà Phật! (3 lần).
Thông tin chỉ mang tính tham khảo!
Theo Mai Mai/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)