Cách mua vàng ngày Thần Tài để may mắn cả năm?

Google News

Các năm trước, ngày vía Thần Tài vào đúng ngày mùng 10 tháng Giêng, vào ngày này rất nhiều người đều mua vàng với mong muốn được may mắn cả năm. Vậy ngày Thần Tài 2019 là ngày nào? Mua vàng như thế nào để may mắn cả năm?
 

Ngày Thần Tài là gì?
Theo truyền thuyết từ xưa, Thần Tài là tiên nhân trên trời. Đây là vị thần nổi tiếng trong việc chuyên trông coi tiền tài, vàng bạc cho gia chủ. Một lần vì xuống hạ giới uống rượu say, đầu va vào đá nên mất trí nhớ. Sau đó, ông bị người ta đánh cắp quần áo đem bán và ông phải đi ăn xin để sinh sống.
Trong lúc lưu lạc nhân gia, một hôm, ông được một cửa hàng bán gà vịt giữ lại, mời ăn. Và từ lúc ông vào quán này thì cửa hàng bắt đầu đông khách đến ăn. Sau đó do người ông có mùi hôi thối, sợ mất hết khách nên chủ quán gà vịt liền đuổi ông đi.
Một người chủ cửa hàng khác thấy từ lúc ông bước vào quán gà vịt kia thì khách đến quán đông một cách lạ thường liền mời ông sang quán mình ăn. Lúc ông sang quán này, quán bên kia lại vắng vẻ. Do thương ông không có gì để mặc, người dân đã mua cho ông một bộ quần áo mới để ông có thể mặc che chắn cơ thể của mình.
Thế nhưng thật kỳ lạ, bộ quần áo ấy lại chính là bộ quần áo trước kia của ông. Sau khi mặc bộ quần áo ấy vào, Thần Tài nhớ ra mọi chuyện và bay về trời. Ngày ông bay về trời là ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch nên từ đó mọi người lấy ngày này là ngày vía Thần Tài.
Cũng từ đó, cứ vào ngày này, nhiều nhà, nhất là những nhà làm ăn, buôn bán đều sắm lễ vật cúng Thần Tài. Đặc biệt, nhiều nhà còn mua vàng để cầu mong tiền của dồi dào cả năm.
Các năm trước, ngày Thần Tài vào đúng ngày mùng 10 tháng Giêng, vào ngày này rất nhiều người đều mua vàng với mong muốn được may mắn cả năm.
Cach mua vang ngay Than Tai de may man ca nam?
 
Vậy ngày Thần Tài 2019 là ngày nào?
Cũng như mọi năm, ngày Thần Tài 2019 này sẽ rơi vào thứ Năm ngày 10 tháng Giêng Âm lịch (tức vào ngày 14/02/2019). Đó là ngày Nhâm Ngọ, tháng Bính Dần, năm Kỷ Hợi.
Theo thông lệ, cứ vào ngày 10 tháng Giêng Âm lịch, nhiều nhà làm ăn, buôn bán và kinh doanh đều mua vàng làm lễ vật để cầu xin một năm làm ăn gặp nhiều may mắn.
Ngày Thần Tài mua vàng như thế nào để may mắn cả năm?
Theo các chuyên gia, khi đi mua vàng ngày Thần Tài phải chú ý chọn cửa hàng có uy tín, đảm bảo chất lượng để mua được vàng đủ tuổi. Bởi vì vàng đủ tuổi thì cát khí mới mạnh, ngụ ý tiền tài viên mãn – phúc lộc dồi dào. Riêng với vàng miếng thì cần phải có số seri.
Nếu bạn mua vàng chỉ để cầu may, và đeo như một vật phẩm hộ mệnh thì có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Còn nếu muốn bán mà không bị lỗ thì nên mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng.
Theo H.Yến/ Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)