Những lưu ý để phong thủy để ngôi nhà luôn may mắn

Google News

Phong thủy nhà ở có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, tài vận cũng như sự hưng thịnh của các thành viên trong gia đình.

Hình dạng lá của cây

Khi lựa chọn thực vật cho không gian sống, đặc điểm quan trọng nhất bạn nên chú ý đó là hình dạng của những chiếc lá. Với phong thủy phòng khách, thông thường bạn không nên chọn cây có lá kim hoặc có hình mũi nhọn vì dễ sinh độc tố hoặc sát khí.

Để đảm bảo môi trường phong thủy tốt cho gian phòng, cây lá tròn, bản to hoặc ít nhất là lá có hình dạng bầu tròn, không có góc cạnh hay góc nhọn là lựa chọn tốt nhất.

Màu sắc cây

Màu sắc của thực vật cũng không nên bỏ qua. Cây trưng bày trong phòng khách thông thường được ưa chuộng nhất là màu xanh lá. Màu sắc này đem lại cảm giác dịu mát và đầy hơi thở thiên nhiên.

Nhung luu y de phong thuy de ngoi nha luon may man

 
Tuy vậy, bên cạnh đó, bạn cũng cần vận dụng màu sắc thực vật trên nguyên tắc cân bằng âm dương, ngũ hành. Chẳng hạn, nếu phòng khách quá nhiều gam màu nóng có dương khí mạnh như đỏ, vàng thì thực vật nên chọn màu xanh lá hay thiên về gam màu trắng để tạo yếu tố “âm” từ màu lạnh này.
Phòng khách là nơi đối ngoại, thực vật trước tiên cần có tác dụng trưng bày
Xanh hóa cho phòng khách cũng là một trọng điểm trong không gian nhà ở. Các loại cây cỏ và hoa lá sẽ đem đến hơi thở thiên nhiên cho nơi hội họp gia đình và tiếp đãi khách khứa. Vì vậy, thực vật cho phòng khách đòi hỏi phải khởi lên hương sắc tự nhiên ấm áp, khiến tâm trạng con người thư thái và vui tươi.
Ví dụ, cây lá to đơn giản có thể tăng cảm giác sang trọng và phú quý của phòng khách; trong khi đó cây có lá nhiều màu hay hình dạng đặc biệt lại khiến phòng khách thêm phong phú về các sắc thái, kích thích cảm giá chưng phấn và hồ hởi cho người bước vào…
Thực vật trong phòng khách quan trọng ở chỗ thể hiện phẩm vị của chủ nhân
Sở thích và cách trang trí thực vật ở không gian sống có thể nói lên đặc trưng tính cách của người chủ nhà. Ví dụ, trầu bà thể hiện sự yêu kiều, bách hợp thanh tao, lan quân tử cao quý, tre trúc ngay thẳng, hoa sen thoát tục…

Nhung luu y de phong thuy de ngoi nha luon may man-Hinh-2

 
Yêu cầu khi bài trí thực vật trong phòng khách
Cho dù là hoa cỏ hay cây xanh để ngắm lá thì bạn vẫn nên chọn các loại cỡ vừa và nhỏ để tránh cản trở tầm nhìn, ánh sáng trong phòng khách, gây cảm giác ức chế cho người trong nhà.
Hoa trong phòng khách không đơn giản chỉ để làm đẹp
Chú ý vị trí đặt cây nên tương ứng và hài hòa với không gian để tránh tạo rối rắm và mất cân bằng thị giác. Chẳng hạn, cây hơi cao thì có thể đặt ngay cửa ra vào hoặc góc tường, bên cạnh cầu thang, cây nhỏ hơn có thể đặt cạnh tràng kỷ, tủ trưng bày, góc chuyển tiếp của bộ sô pha.

Nhung luu y de phong thuy de ngoi nha luon may man-Hinh-3

 
Cẩn thận màu sắc và hình thái của thực vật ảnh hưởng khí năng phòng khách
Hiệu ứng phong thủy của các loại thực vật luôn có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đối với trường khí và năng lượng không gian sống. Các chậu cây khô héo hoặc sinh trưởng èo uột tốt nhất nên thay bằng chậu cây mới vì nếu cứ để lâu ngày sẽ sinh ra trường khí tiêu cực, khiến cho vận thế của chủ nhân ngày càng đi xuống.
------------------
* Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!
Theo Lan Anh/Tiêu Dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)