Những định nghĩa sâu cay về đồng tiền cần phải nhớ

Google News

Dưới đây là những định nghĩa sâu cay về đồng tiền cần phải nhớ, hãy đọc để có động lực tiến về phía trước hơn và tạo nên thành công thật sự của chính mình.

1. Tiền là dũng khí của đàn ông
Đàn ông muốn tạo dụng được vị thế cho mình trong xã hội cần phải có tiền. Bằng không, họ sẽ trở nên thấp kém, không được thừa nhận, thậm chí bị xem thường, không đáng một xu. Đàn ông có tiền mới nhận được sự tôn trọng của người khác, đặc biệt là họ hàng.
Nhung dinh nghia sau cay ve dong tien can phai nho
 
2. Tiền là bộ mặt của phụ nữ
Phụ nữ có tiền, nhan sắc sẽ được bảo dưỡng, nội tâm được rộng mở và trí tuệ được khai sáng. Người xưa vẫn nói, tâm sinh tướng. Một khi tâm an bình, gương mặt tự khắc cũng trở nên xinh đẹp. Mà muốn tâm an bình, phải có tiền.
3. Tiền là gốc rễ của hôn nhân
Nền tảng của hôn nhân là tình yêu, nhưng nếu muốn bền vững và hạnh phúc cần phải có tiền. Có tiền mới có cơm ngon, canh ngọt, nhà cửa êm ấm. Có tiền, đau ốm, bệnh tật sẽ được chữa khỏi. Và có tiền, khi cãi nhau, có thể làm một chuyến du lịch dài ngày. Vừa quên hết bực dọc, lại còn được mở mang tầm mắt.
Nhung dinh nghia sau cay ve dong tien can phai nho-Hinh-2
 
4. Tiền là công cụ để thể hiện tình yêu
Bày tỏ tình yêu không chỉ đơn thuần là dùng miệng, mà phải cần đến tiền. Có tiền, chúng ta mới có thể chăm lo, san sẻ bớt gánh nặng trên vai cha mẹ. Có tiền, mới có thể quan tâm cho vợ, cho chồng, cho con. Và có tiền, mới có đủ khả năng để giúp đỡ những mảnh đời khốn khó.
Nhung dinh nghia sau cay ve dong tien can phai nho-Hinh-3
 
5. Tiền là nền tảng của văn minh
Văn minh được xây dựng trên nền tảng vật chất. Khi còn nghèo đói, chúng ta chỉ biết có cơm - áo - gạo - tiền. Khi có tiền rồi, chúng ta mới yên tâm bước đến nấc là nâng cao trình độ văn hóa.
6. Tiền là động lực của nhân sinh
Chúng ta đi làm vì đam mê. Nhưng nếu đam mê không thể có tiền thì bạn không thể có động lực cống hiến. Chúng ta đi làm, không phải chỉ để thoải mãn đam mê, mà còn đánh đổi mồ hôi, công sức. Thế nên, nếu đam mê của bạn không thể sản sinh ra tiền, bạn sẽ chỉ có thể sống trong nghèo khổ. Tự hủy hoại bản thân và làm liên lụy đến người khác.
7. Tiền là thứ có thể khiến người khác làm việc cho bạn
"Có tiền có thể khiến quỷ đẩy cối xay" – đây là một câu tục ngữ của Trung Quốc. Tiền không phải là vạn năng, nhưng lại là công cụ hữu dụng nhất để thu phục lòng người.
8. Tiền là thứ có thể khiến bạn tự do
Nếu không có tiền trong tay, bạn sẽ chỉ là một cây tầm gửi vô dụng. Nhưng nếu bạn có tiền trong tay, bạn sẽ là một con chim tự do tung hoành trên khoảng trời của mình.
Những bài học về đồng tiền, cần nhớ:
1. Đừng là nô lệ của tiền bạc
2. Hãy học về cách kiểm soát chi tiêu khoa học
3. Kiếm tiền trước hết là để ấm cái thân mình
4. Hãy làm việc để học, đừng làm việc vì tiền. Bởi kiến thức sẽ giúp bạn làm ra càng nhiều tiền hơn.
5. Người từ 1 triệu sẽ tạo ra 100 triệu. Còn người nghèo sẽ tiêu bằng sạch.
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe và Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)