Nhờ mẹ từ bỏ suy nghĩ xấu nên con trai may mắn thoát chết

Google News

Người ta nói, “gieo nhân nào gặt quả nấy” quả không sai. Khi bạn gieo việc thiện bạn sẽ nhận lại những điều tốt đẹp và ngược lại. Cuộc sống này có vay sẽ có trả Nhân quả luôn tuần hoàn và không bỏ sót một ai.
 

Một người phụ nữ làm bánh kếp mỗi ngày. Bà luôn để dành một cái bên cửa sổ cho những người đói bụng đi qua có thể lấy nếu họ cần. Bất cứ khi nào người phụ nữ đặt bánh kếp trên bệ cửa sổ, bà đều cầu nguyện cho con trai mình. Con trai bà đi làm ăn xa đã nhiều năm, thỉnh thoảng mới gửi thư về quê nhưng mấy tháng gần đây không có tin tức gì. Người phụ nữ lo lắng cho sự an toàn của con. Bà thường cầu trời, mong con trai bình an trở về.

Có một ông lão ăn xin lưng gù hàng ngày đến lấy bánh kếp nhưng ông không hề tỏ lòng biết ơn. Khi rời đi, người ăn xin luôn tự lẩm bẩm: “Điều ác đã làm ở lại với chính mình, điều tốt đã làm quay lại với chính mình”.

Ông lão ăn xin đến lấy bánh mỗi ngày, sau đó lặp đi lặp lại câu nói đó ngày này qua ngày khác. Người phụ nữ không hiểu ý nghĩa lời nói của người ăn xin nên bà luôn phớt lờ. Nhưng sau đó, bà trở nên khó chịu và phàn nàn: "Ông ta thậm chí không có một lời cảm ơn, chỉ nói những điều không thể giải thích được!”.

Nho me tu bo suy nghi xau nen con trai may man thoat chet
Ông lão ăn xin ngày ngày đi qua lấy chiếc bánh kếp và nói: "“Điều ác đã làm ở lại với chính mình, điều tốt đã làm quay lại với chính mình” (Ảnh minh họa)

Một ngày nọ, bà không thể chịu đựng được nữa, ý tưởng đầu độc người ăn xin nảy ra trong đầu bà. Bà đã bỏ độc vào chiếc bánh kếp. Nhưng khi bà đặt chiếc bánh kếp độc trên bệ cửa sổ, tay bà bắt đầu run lên. Bà nghĩ: “Mình đang làm gì thế này? Mình có thể làm việc này sao!".

Bà cảm thấy xấu hổ về những suy nghĩ xấu xa của mình bởi vì bà đã quyết tâm làm ít nhất một việc tốt mỗi ngày. Làm sao một người tốt lại có thể có những suy nghĩ xấu xa như vậy? Bà liền ném chiếc bánh kếp độc đi, làm một cái mới đặt trên bệ cửa sổ, lão ăn xin đem đi như thường lệ.

Đêm đó, không bao lâu sau khi bà ngủ say, bà bị đánh thức bởi một tiếng gõ cửa. Bà sửng sốt, nhanh chóng đứng dậy, đi tới cửa sổ kiểm tra thì thấy người con trai mà bà ngày đêm thương nhớ đã trở về. Vừa mở cửa, đứa con trai gầy gò, ốm yếu của bà ngã xuống đất. Bà bước nhanh về phía trước và đỡ con trai vào nhà. Bà vội vàng vào bếp lấy cốc nước đưa cho anh rồi hỏi anh chuyện gì đã xảy ra trong mấy tháng qua.

Cậu con trai nói ngắt quãng: “Mẹ ơi, thật là một phép màu khi con có thể quay lại… một tên trộm đã cướp hết tiền của con… Con đói ở lề đường và suýt chết…” Anh dừng lại và tiếp tục: “Một ông già với một người đàn ông gù đi qua đưa cho con một chiếc bánh kếp… Ông nói rằng đó là thức ăn hàng ngày của ông ấy. Ông ấy đã đưa nó cho con vì thấy con cần nó hơn”.

Nho me tu bo suy nghi xau nen con trai may man thoat chet-Hinh-2
Ảnh minh họa.

Khuôn mặt người phụ nữ tái lại, bà dần hiểu chuyện gì đang xảy ra. Bà biết ơn vì bà đã vứt bỏ chiếc bánh kếp độc và từ bỏ những suy nghĩ xấu xa của mình, nếu không, con trai bà đã chết ngày hôm nay. Sau đó, bà mới hiểu ý nghĩa của những lời mà người ăn xin già lặp đi lặp lại hàng ngày: “Điều ác đã làm ở lại với chính mình, điều tốt đã làm quay lại với chính mình”.

Người ta nói, “gieo nhân nào gặt quả nấy” quả không sai. Khi bạn gieo việc thiện bạn sẽ nhận lại những điều tốt đẹp và ngược lại. Cuộc sống này có vay sẽ có trả. Nhân quả luôn tuần hoàn và không bỏ sót một ai.

Theo T.Linh/ Giadinhvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)