Nhà giàu đến đâu ũng không nên đặt thùng rác vào vị trí này

Google News

Khi đến thăm những nhà người khác, chúng ta có thể thấy một hiện tượng đó là, thùng rác được đặt ở vị trí nổi bật trong nhà và chúng cũng chứa đầy rác. Trên thực tế, đây là một cách đặt sai.

Việc đặt các thùng rác trong nhà cần phải rất khéo léo. Đây không chỉ là về vẻ đẹp, mà còn có liên quan nhiều đến Phong thủy! Vậy đâu là nơi tốt nhất để đặt thùng rác tại nhà?

Đầu tiên, phòng khách

Bởi vì nếu khách đến từ nhà, điều đầu tiên xuất hiện là phòng khách. Nếu chúng ta đặt thùng rác vào một chỗ ngồi dễ thấy trong phòng khách, nó sẽ ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài, và sẽ còn xấu hổ hơn nếu thùng rác có thùng rác chưa được xử lý và đổ đi. Tất nhiên, thùng rác trong phòng khách chắc chắn là không thể thiếu. Để sắp xếp đẹp mắt, chúng ta có thể chọn đặt nó ở một nơi tương đối được che giấu, và được dọn sạch sau khi thấy đầy.

Nha giau den dau ung khong nen dat thung rac vao vi tri nay

Thứ hai, bên giường

Giường là nơi chúng ta nghỉ ngơi và giải trí. Vệ sinh của toàn bộ phòng ngủ là rất quan trọng, đặc biệt là thùng rác chứa đầy rác không thể đặt bên cạnh. Mùi trong thùng rác không chỉ gây ô nhiễm môi trường, vi khuẩn sẽ lây lan qua không khí mà còn là mối đe dọa. Nó sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta trong một thời gian dài, vì vậy hãy cố gắng không để rác trong phòng ngủ.

Nha giau den dau ung khong nen dat thung rac vao vi tri nay-Hinh-2

Thứ ba, bên bàn ăn

Nhiều người đặt thùng rác ở dưới bàn ăn để thuận tiện vứt. Nhưng làm như vậy có thể có nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe. Lý do là mùi phát ra từ thùng rác có thể ảnh hưởng đến sự thèm ăn của mọi người, và nghiêm trọng, vi khuẩn trong thùng rác có thể lan truyền không khí làm ô nhiễm thực phẩm. Nó nên được đặt dưới bồn rửa trong nhà bếp và rác thải nhà bếp phải được vứt bỏ hàng ngày.

Nha giau den dau ung khong nen dat thung rac vao vi tri nay-Hinh-3

Vậy thùng rác nên ở nhà ở đâu? Chúng ta nên đặt nó trong nhà bếp, vì nhà bếp là nơi sản sinh ra nhiều rác nhất. Chúng ta thường cần vứt nó vào thùng rác khi nấu nướng. Nhà bếp cũng nên cách xa phòng ngủ và bàn ăn, phòng khách. Ở một địa điểm xa hơn, sẽ thích hợp hơn khi chúng ta đặt thùng rác vào bếp. Điều này không chỉ thuận tiện, mà còn vệ sinh hơn.

Điều quan trọng nhất là chúng ta phải đổ rác thường xuyên, và đổ rác mỗi ngày một lần để đảm bảo vệ sinh môi trường tốt hơn tại nhà của chúng ta. Dù gia đình có giàu đến đâu, "3 địa điểm" này cũng không thể đặt thùng rác, điều đó không phải là mê tín!

Theo Công lý & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)