Người con gái tài sắc vẹn toàn và cái chết đầy đau thương

Google News

Một người con gái tài sắc vẹn toàn nhưng có số phận bi ai khi bị ép lấy một người mình không yêu thương và bị giết chết.

Người con gái tội nghiệp ấy chính là Bộ Phi Yên, nàng được mệnh danh mỹ nhân tài sắc vẹn toàn nhưng cũng chẳng thoát khỏi số kiếp chung của những người con gái thời bấy giờ. Không thể tự quyết định số phận của mình, và nhận lại một cái chết đáng chát cho mình.

Cô gái họ Bộ không chỉ xinh đẹp mà còn rất giỏi âm luật, tinh thông đàn tì bà, thổi sáo cũng là tay đệ nhất, có thể nói là một nữ nghệ sĩ tài, sắc đủ cả. Tuy nhiên, cũng như nhiều cô gái khác, Bộ Phi Yên theo sự sắp đặt của cha mẹ, gả về nhà Vũ Công Nghiệp, một võ tướng ở Hà Nam. Bi kịch cũng bắt đầu từ đây.

Họ Võ vốn là con nhà võ tướng, tính tình nóng nảy, thô lậu, về căn bản không thể hiểu nổi một tâm hồn nhạy cảm như mỹ nhân Bộ Phi Yên. Chính vì thế, mặc dù là nhưng hai người không thể hiểu nhau. Bộ Phi Yên cũng vì thế mà dần rơi vào tình trạng cô độc, trầm uất. Cho tới một ngày, cô bị tiếng đọc sách ở nhà bên cạnh cuốn hút, bắc ghế trèo lên tường để xem và gặp Triệu Tượng. Triệu Tượng tuổi mới chỉ 20, tướng mạo anh tuấn, đang ở nhà ôn luyện sách vở.

Nguoi con gai tai sac ven toan va cai chet day dau thuong

Ảnh minh họa

Sau lần gặp đầu tiên, cả hai không thể quên được nhau. Triệu Tượng đã dùng một số tiền lớn mua chuộc người gác cổng nhà họ Võ, nhờ người này chuyển lời tỏ tình của mình đến Bộ Phi Yên. Sau đó, thông qua người hầu của mình, Bộ Phi Yên và Triệu Tượng thư qua thư lại trao đổi tình cảm.

Cuối cùng, cơ hội cũng đã tới khi Võ Công Nghiệp có việc phải ở lại nơi làm việc. Triệu Tượng đã vượt tường sang gặp tình nhân. Tuy nhiên, cây kim trong bọc lâu ngày cung lòi ra, chuyện tình cảm giữa Triệu Tượng và Bộ Phi Yên cuối cùng cũng truyền tới tai Võ Công Nghiệp.

Sau khi đã có bằng chứng chắc chắn, Võ Công Nghiệp xông thẳng vào phòng Bộ Phi Yên đúng lúc cô đang đợi Triệu Tượng. Biết mọi chuyện đã bại lộ, Bộ Phi Yên điềm tĩnh nói rằng, mình không hề hối hận vì tình yêu với họ Triệu. Câu nói này trở thành giọt nước tràn ly. Trong cơn tức giận, Võ Công Nghiệp đã dùng roi ngựa đánh chết Bộ Phi Yên.

Chúc Anh Đài

Nhiều người Việt có lẽ cũng không lạ gì câu chuyện tình đẹp đến tê tái của Lương Sơn Bá và Chúc Anh Đài.

Chuyện kể về một tên là Chúc Anh Đài, từ nhỏ đã thông minh, hiếu học nên quyết định cải trang làm nam giới để tới học tại trường Nghi Sơn ở Hàng Châu.

Tại đây, Chúc Anh Đài đã làm quen và đem lòng thầm yêu trộm nhớ người bạn học của mình là Lương Sơn Bá.

Tuy nhiên, khi Lương Sơn Bá biết giới tính thật của Chúc Anh Đài thì đã quá muộn vì gia đình họ Chúc đã hứa gả cô con gái độc nhất của mình cho Mã Văn Tài.

Nguoi con gai tai sac ven toan va cai chet day dau thuong-Hinh-2

Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài

Bi kịch đã xảy ra với tình yêu của đôi trẻ khi Lương Sơn Bá buồn bã u uất, phát bệnh rồi qua đời. Thế nhưng đó chưa phải là kết thúc cuối cùng của câu chuyện tình bi thương này.

Vào ngày Chúc Anh Đài lên kiệu hoa về nhà họ Mã, khi đoàn đón dâu đi ngang qua mộ Lương Sơn Bá, một trận cuồng phong nổi lên ngăn cản đoàn đi tiếp.

Chúc Anh Đài rời kiệu hoa đến trước mộ Lương Sơn Bá để cúng tế. Phần mộ Lương Sơn Bá bỗng mở ra và Chúc Anh Đài đi vào trong đó. Sau đó, từ trong mộ, một đôi bướm quấn quít bên nhau và cùng bay đi.

Tuy vậy, có lẽ, bản thân họ cũng có phần đáng trách.

Chẳng biết là Chúc Anh Đài diễn quá giỏi hay vì Lương Sơn Bá thông minh nhưng thiếu nhạy cảm mà trong suốt 3 năm chung sống bên nhau vẫn không nhận ra Chúc Anh Đài là phụ nữ để đến cuối cùng, khi nhận ra thì đã quá muộn. 

Theo Khỏe và Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)