Ngôi đền Thái Lan làm bằng bạc, cấm phụ nữ bước vào

Google News

Ngôi đền làm bằng bạc nổi tiếng linh thiêng ở Thái Lan và gây tò mò với quy định "cấm phụ nữ bước vào".

Là thánh địa của Phật giáo, Thái Lan có nhiều ngôi chùa đền lớn nhỏ trên khắp cả nước, được không chỉ người dân Thái Lan mà khách nước ngoài cũng ghé thăm. Bên cạnh những ngôi chùa nổi tiếng là điểm du lịch thu hút nhiều người, còn có những ngôi đền địa phương nằm sâu trong hẻm và chỉ người Thái Lan mới biết. Dù danh tiếng không bằng những ngôi đền lớn, nhưng những ngôi đền này vẫn là một trong những nơi linh thiêng hàng đầu. Đền Sisubang là một trong những ngôi đền như vậy.
Điểm nổi bật và khác biệt nhất của ngôi đền này là toàn bộ được dát bạc. Du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh ngôi đền lấp lánh dưới ánh mặt trời và ngay cả đồ vật bên trong cũng được làm bằng bạc. Vào ban đêm, ngôi đền cũng lung linh dưới ánh đèn nhiều màu sắc.
Ngoi den Thai Lan lam bang bac, cam phu nu buoc vao
 

Ngoi den Thai Lan lam bang bac, cam phu nu buoc vao-Hinh-2
 

Ngoi den Thai Lan lam bang bac, cam phu nu buoc vao-Hinh-3
 
Đền Sisubang bán vé khá rẻ cho du khách đến tham quan và cầu nguyện. Ngoài ra, du khách còn có thể mua tượng Phật được trì chú. Ngoài lối kiến trúc đặc biệt, đền còn có nguyên tắc rất kỳ lạ, đó là chỉ có đàn ông mới có thể vào được, phụ nữ tuyệt nhiên không được phép vào. Theo truyền thuyết, các di vật linh thiêng được chôn dưới đền thờ sẽ mất đi sức mạnh nếu phụ nữ đặt chân vào.
Ngoi den Thai Lan lam bang bac, cam phu nu buoc vao-Hinh-4
 

Ngoi den Thai Lan lam bang bac, cam phu nu buoc vao-Hinh-5
 

Ngoi den Thai Lan lam bang bac, cam phu nu buoc vao-Hinh-6
 
Nhiều năm gần đây, Thái Lan trở thành điểm đến hấp dẫn của du lịch tâm linh. Nhiều du khách chọn xứ chùa Vàng để thỉnh bùa, cầu may, mong muốn cuộc sống sẽ thuận lợi tốt đẹp. Ngoài ra, Thái Lan còn có "đặc sản du lịch" khác mang đậm màu sắc văn hóa Thái. Sự đa dạng của các dự án du lịch khiến Thái Lan trở thành một quốc gia du lịch nước ngoài nổi tiếng trong số nhiều quốc gia Đông Nam Á.
Theo Thời đại

>> xem thêm

Bình luận(0)