Ngắm nhan sắc của phụ nữ thời nhà Thanh

Google News

Không phải tất cả nữ nhân sống ở triều đại nhà Thanh đều có dung mạo kém sắc như chúng ta thường nghĩ.

Nhà Thanh là triều đại phong kiến cuối cùng của Trung Quốc, là một trong những thời kỳ huy hoàng rực rỡ nhất của đất nước này. Chính vì thế, những thế hệ sau luôn chọn triều đại này làm bối cảnh cho các bộ phim cổ trang khiến không ít khán giả tò mò về nhan sắc thật sự của các hậu phi.

Cuối thời nhà Thanh, máy ảnh được người phương Tây đưa vào Trung Quốc, trở thành thú vui của nhiều quý tộc lúc bấy giờ. Các bức ảnh trắng đen được chụp từ thời đại đấy đã được lưu giữ đến hiện tại.

Tuy nhiên, khi xem đến những bức ảnh chụp phi tần hậu cung hiếm hoi được truyền lại đến hiện nay, nhiều người đã phải ngã ngửa bởi thực tế không như phim ảnh. Nhưng không phải tất cả nữ nhân sống tại triều đại nhà Thanh đều có dung mạo kém sắc. Loạt ảnh dưới đây sẽ khiến mọi người thay đổi suy nghĩ hoàn toàn!

Ngam nhan sac cua phu nu thoi nha Thanh

Cách cách Vương Mẫn Đồng có tên Mãn là Hoàn Nhan Lập Đồng Ký, là con gái của Hoàn Nhan Lập Hiền và Cách cách Ái Tân Giác La Hằng Huệ (cháu gái của Hoàng đế Càn Long).

Từ Hi Thái Hậu rất thích Tứ Cách cách và luôn để nàng ở bên cạnh. Chính vì không muốn Tứ Cách cách rời cung, bà đã ra lệnh giữ nàng lại hoàng cung để bầu bạn với mình. Ngay cả thời điểm chồng của Khánh Vương phủ Tứ Cách cách qua đời, nàng cũng không thể về nhà gặp mặt lần cuối cùng.

Ngam nhan sac cua phu nu thoi nha Thanh-Hinh-2

Bức ảnh chụp một vị vương gia và tiểu thiếp của người này. Người phụ nữ trong ảnh có dung mạo đầy đặn, thanh tú mỹ lệ và trang phục trên người cũng rất đẹp đẽ.

Ngam nhan sac cua phu nu thoi nha Thanh-Hinh-3

Một kỹ nữ lầu xanh với vẻ ngoài quyến rũ và đôi chân nhỏ gọn vì theo tục bó chân từ nhỏ.

Ngam nhan sac cua phu nu thoi nha Thanh-Hinh-4

Một người em gái cùng cha cùng mẹ khác của Hoàng đế triều Thanh cuối cùng Phổ Nghi. Cô tên là Ái Tân Giác La Uẩn Dĩnh.

Uẩn Dĩnh là em gái thứ 3 của Phổ Nghi, được gọi là Tam cách cách. Cô có tên tiếng Anh là Lily.

Uẩn Dĩnh là một người yêu thời trang và luôn sở hữu những mẫu trang phục mới nhất. Chẳng những vậy, cô còn thích học tiếng Anh và các món ăn phương Tây. Năm Uẩn Dĩnh tròn 19 tuổi, Phổ Nghi đã chỉ định gả cô cho em trai của Hoàng hậu Uyển Dung.

Ngam nhan sac cua phu nu thoi nha Thanh-Hinh-5

Hoàng hậu Uyển Dung (người ngồi giữa) và một vài nữ nhân trong hậu cung.

Uyển Dung xuất thân từ gia tộc Quách Bố La thị. Năm 1922, Uyển Dung trở thành Hoàng hậu của Hoàng đế Tuyên Thống Phổ Nghi, là Hoàng hậu cuối cùng của triều Thanh và cũng là Hoàng hậu cuối cùng của chế độ phong kiến Trung Hoa.

Trong bức ảnh trên, ngoại trừ người phụ nữ ngoại quốc, những người đứng xung quanh Uyển Dung đều rất trẻ trung và có vẻ ngoài thanh tao.

Ngam nhan sac cua phu nu thoi nha Thanh-Hinh-6

Hoàng hậu Uyển Dung và Hoàng đế Phổ Nghi.

Ngam nhan sac cua phu nu thoi nha Thanh-Hinh-7

Một phụ nữ người Mãn mặc áo rời và chân váy mã diện. Bức ảnh được chụp năm 1890.

Ngam nhan sac cua phu nu thoi nha Thanh-Hinh-8

Bức ảnh một phụ nữ quý tộc quyền quý được chụp vào năm 1875.

 
Theo HY LI/Nhịp sống Việt - Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)