Muốn biết về một người nào đó, đây là việc nhất định nên tránh

Google News

Mỗi chúng ta khi tiếp xúc với người khác thường sẽ không tránh khỏi việc ngụy tạo một lớp mặt nạ, ta chỉ sẵn sàng để lộ bộ mặt chân thật khi tiếp xúc với những người thân thiết nhất.

Muon biet ve mot nguoi nao do, day la viec nhat dinh nen tranh

Ảnh minh họa.

Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn biết về một ai đó, nhất định nên tránh việc chỉ biết đến đối phương qua miệng người khác mà hãy thấu hiểu bằng chính con mắt và trái tim của bạn. Việc nhận biết một ai đó qua miệng của người khác sẽ là phiến diện, thậm chí có thể khiến bạn mắc phải sai lầm, khiến bạn hối hận và phải trả giá.

Suy cho cùng, mỗi người đều lớn lên trong môi trường khác nhau, vậy nên khi tiếp xúc với người khác, bạn sẽ không tránh khỏi việc nhìn họ bằng góc nhìn chủ quan.

Vì vậy, trong quá trình tìm hiểu một người, chúng ta có thể tham khảo thêm ý kiến của người khác, nhưng không nên hoàn toàn tin tưởng mà vẫn nên tự dựa vào kinh nghiệm tiếp xúc của bản thân.

Bởi vì có một số người, chúng ta phải thực sự hiểu rõ về người đó mới có thể biết được con người thật của họ như thế nào. Vì chung quy chúng ta đều sẽ cư xử khác nhau khi tiếp xúc với những người khác nhau. Nếu chỉ nghe những gì người khác nói thì không thể nào hoàn toàn hiểu hết về đối phương.

Bao nhiêu mối quan hệ trở nên tồi tệ, cũng đều xuất phát từ miệng lưỡi của người khác. Cho dù ai đó từng mắng mỏ ta, nhưng người đó lại luôn sẵn sàng đón nhận ta thì ta phải biết trân trọng họ; còn với những người ruồng bỏ ta thì không việc gì phải cố làm hài lòng họ. Thời gian sẽ luôn chứng minh mọi thứ, nghiệm chứng cái gì là đúng, cái gì là sai.

Sự mất mát của ngày hôm qua tích tụ càng nhiều, thì tương lại ngày mai lại càng ít gặp phải. Chỉ cần hướng đi đúng đắn, chúng ta không cần quan tâm đến ý kiến của người khác mà hãy dũng cảm tiến tới lý tưởng của chính mình.

Đừng là người chỉ biết ước mơ hão huyền mà không biết hành động. Chỉ cần ngay bây giờ bạn phấn chấn tinh thần lên thì mọi thứ sẽ không quá muộn. Bởi vì:

1. Chúng ta không bao giờ biết được, qua lời nói của người khác, bản thân chúng ta xuất hiện bao nhiêu phiên bản; chúng ta cũng không bao giờ biết người khác đã bôi nhọ chúng ta những gì chỉ để bảo vệ bản thân họ, vì vậy chúng ta không cần phải đau đầu nghĩ cách để ngăn chặn những lời đàm tiếu không đúng sự thật đó.

Những gì chúng ta có thể làm là không quan tâm đến nó và không cần phải giải thích hay thanh minh gì hết, vì những người hiểu chúng ta thì sẽ luôn tin tưởng chúng ta.

Muon biet ve mot nguoi nao do, day la viec nhat dinh nen tranh-Hinh-3

2. Nhiều thứ mà chúng ta cho là to lớn lại chỉ là những điều tầm thường trong mắt người khác, nên đôi khi họ chỉ phản ứng một cách thờ ơ hời hợt cho có lệ. Rốt cuộc thì họ cũng không phải là ta, cho nên họ không thể cảm nhận được cảm xúc mạnh mẽ đang dâng trào trong lòng ta. Đến một ngày, khi chúng ta cảm thấy rằng không cần phải đề cập đến nó với người khác, thì tức là chúng ta đã tự cứu lấy bản thân rồi.

3. Dù là người yêu hay bạn bè, hãy trân trọng những người mà ở bên bạn lúc bạn thấy tồi tệ và chán nản. Cũng nên trân trọng những người hay nói đùa với bạn, vì điều này cho thấy chúng ta có sức nặng nhất định trong lòng người kia.

4. Học cách tích cực trở về con số không, đó là thái độ lạc quan hướng tới tương lai. Can đảm để trở về con số không có thể buông xuống những cảm xúc tiêu cực, không để chúng ảnh hưởng đến tương lai của chúng ta và tránh bị mê muội trước những điều tốt đẹp ở hiện tại.

5. Chuyện hôm nay dù lớn đến đâu thì ngày mai cũng trở thành chuyện nhỏ; năm nay chuyện lớn thế nào thì năm sau cũng thành chuyện cũ, kiếp này dù chuyện lớn cỡ nào thì cũng thành truyền thuyết ở kiếp sau. Cuộc sống giống như một cuộc đua marathon, dường như mọi chặng đường đều khó khăn nhưng cũng thật đẹp đẽ. Nơi ánh mắt chúng ta có thể thấy chính là ranh giới cuộc sống của chúng ta.

Luôn nhìn thấy những người giỏi giang hơn mình có nghĩa là chúng ta đang lên dốc; luôn nhìn thấy những người kém hơn mình có nghĩa là chúng ta đang xuống dốc. Thay vì phàn nàn, hãy nghĩ về những thay đổi để tạo cho mình một tương lai tốt đẹp hơn.  

Theo Khánh An/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)