Miệng luôn tạo khẩu nghiệp thì dù không làm việc xấu phúc báo cũng chạy hết

Google News

Miệng muốn nói lời hay ý đẹp thì trong lòng phải thực sự tốt, phải có hảo tâm, như vậy mới phát ra từ trường tốt. Những thứ tốt đẹp sẽ tìm đến với người này và họ có phúc báo.

Nhiều người nói rõ ràng họ không làm việc xấu, tại sao lại tổn hại đến phúc báo được. Nhưng kỳ thực hãy ngẫm lại xem bạn có đang khẩu nghiệp hay không. Bởi vì sướng khổ, tốt xấu đều do miệng mà ra cả.

Trong cuộc đời con người, không phải ngày nào cũng làm chuyện thất đức, nhưng việc ăn nói thất đức, khó nghe thì vẫn thường xảy ra mỗi ngày. Cứ thế tích lũy trở thành nghiệp báo mà thôi. Người nào càng hay ăn nói thất đức thì cuộc sống lại càng gập ghềnh, thê lương.

Phúc báo theo miệng mà chạy hết

Mieng luon tao khau nghiep thi du khong lam viec xau phuc bao cung chay het

Nhiều người có bao nhiêu tài lộc cũng không canh mà bay chỉ vì cái miệng nghĩ gì nói nấy. Trong hôn nhân nhiều người phàn nàn về chồng, mang cha mẹ chồng, tổ tông nhà chồng ra mắng nhiếc...như vậy sẽ càng khiến khẩu nghiệp, kéo theo gia đình đi xuống mà thôi.

Oán trời đấy cũng là cách làm tổn hại nhanh phúc báo

Những người hay phàn nàn, không hài lòng với số mệnh thì chắc chắn sẽ dùng miệng mà than vãn. Đây được xem là cách tổn hại phúc báo nhanh nhất, cũng là dấu hiệu của người bạc mệnh.

Miệng muốn nói lời hay, lời tốt thì tâm phải tốt, phải đẹp

Mieng luon tao khau nghiep thi du khong lam viec xau phuc bao cung chay het-Hinh-2

Hãy lưu giữ khẩu đức cho mình

Biết rõ về một người, không cần phải tận nói, hãy lưu lại cho người ta ba phần khoảng trống, đây cũng là lưu lại chút “khẩu đức” cho mình.

Có công cũng không đòi hỏi tận cùng, hãy lưu lại cho người 3 phần khoảng trống. Đó cũng là cách giữ cho mình chút khiêm nhường.

Theo Truy Nguyệt/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)