Lòng dạ độc ác của HH duy nhất trong lịch sử xuất thân từ kỹ nữ

Google News

Triệu Phi Yến là hoàng hậu duy nhất trong lịch sử xuất thân từ kỹ nữ, đẹp khuynh quốc khuynh thành, nhưng lòng dạ độc ác, đã "hạ thủ" toàn bộ con ruột của chồng.

Từ xuất thân kỹ nữ hèn kém bước lên ngai vị mẫu nghi thiên hạ
Lịch sử Trung Hoa chép lại, vua Hán Thành Đế nổi tiếng ham mê tửu sắc. Một lần bước vào kỹ viện, đã mê đắm dung nhan của đệ nhất kỹ nữ, dung mạo thanh tú, dáng người uyển chuyển như liễu đào, nhảy múa xuất thần như chim yến. Nàng chính là Triệu Phi Yến. Chỉ một ánh nhìn đã khiến bậc vương tử mê mẩn, chất chấp xuất thân hèn kém, đức vua đã thu nạp Triệu Phi Yến vào hậu cung, phong làm Tiệp Dư.
Long da doc ac cua HH duy nhat trong lich su xuat than tu ky nu
Ảnh minh họa. 
Hán Thành Đế sủng hạnh Triệu Phi Yến vô cùng, một mực tin tưởng, hết lòng hết dạ yêu thương. Sự đắc sủng ấy khiến Hoàng thái hậu vô cùng tức giận, bà ra sức khuyên can, nhưng Hán Thành Đế vẫn bỏ ngoài tai. Thậm chí, đức vua còn nghe theo lời gièm pha của Triệu Phi Yến, tin rằng nàng bị Hoàng hậu dùng tà thuật mưu hại, nên đã ra chiếu phế hậu, lập Triệu Phi Yến thành mẫu nghi thiên hạ.
Một bước đổi đời, tàn sát hậu cung
Có quyền lực trong tay, Triệu Phi Yến liền ra tay tàn độc với các phi tần được Hán Thành Đế sủng ái. Do quá khứ từng làm kỹ nữ phải dùng nhiều thuốc tránh thai nên nàng không thể có con. Vậy nên, Triệu Phi Yến đã ám hại tất cả phi phần mang long thai. Không tìm cách khiến những phi tần bạc mệnh kia sảy thai, thì cũng đầu độc đến chết.
Chuyện kể một cung phi là Tào Cung đã sinh cho Hán Thành Đế 1 người con trai khiến vua sung sướng đến phát cuồng. Triệu Phi Yến hay tin đã ép vua xử tử cả hai mẹ con Tào Cung. Một năm sau Hứa mỹ nhân - một người sinh được con trai cũng phải chịu thảm cảnh tương tự. Hán Thành Đế biết rõ sự hiểm độc của người đàn bà này, nhưng vì quá đam mê tửu sắc nên dung thứ tất cả. Thậm chí phải "tự tay bóp chết" cốt nhục của mình.
Kết cục bi thảm - ác giả ác báo
Năm Hán Thành Đế 46 tuổi, trong một lần tận hưởng hoan lạc cùng mỹ nhân Hợp Đức, dùng đan dược (thuốc tráng dương ngày xưa) đã qua đời. Triệu Phi Yến không có con nên đã đề bạt Lưu Hân - cháu Hán Thành Đế kế vị. Vậy nên, Lưu Hân niệm tình mà tha chết cho Triệu Phi Yến, phong bà làm Thái hậu. Nhưng được 7 năm thì Lưu Hân yểu mệnh qua đời. Triệu Phi Yến mất hết chỗ đức, bị đuổi ra hậu cung, phế làm thứ dân, cuối cùng tìm đến cái chết bằng rượu độc.
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)