Loại cây phong thủy giúp gia chủ hút tài lộc cuối năm 2018

Google News

Theo các chuyên gia phong thủy, những loại cây này nếu trồng trong nhà vào dịp cuối năm sẽ mang đến vô số may mắn về tài lộc cho gia chủ.

Cây hoa mai
Không ngào ngạt sắc hương như nhiều loài hoa khác nhưng hoa mai là biểu tượng của sự may mắn, tốt đẹp. Chính vì vậy mà hoa mai là cây cảnh được ưa chuộng đặc biệt trong dịp cuối năm của người Việt. Hoa mai thích hợp với khí hậu nóng ấm, từ 25 – 30 độ C, có thể chịu được nhiệt độ cao trong nhiều ngày, nhiều tháng. Tuy nhiên, ở nhiệt độ thấp (dưới 10 độ C), mai sinh trưởng kém.
Loai cay phong thuy giup gia chu hut tai loc cuoi nam 2018
Ảnh minh họa. 
Điều quan trọng nhất khi trồng mai kiểng trong nhà là việc bón phân, chăm sóc phải khoa học. Mùa nắng nên tưới hàng ngày để đất đủ ẩm, mùa mưa cần đảm bảo tiêu thoát nước tốt và chỉ tưới khi đất khô. Mai trồng trong chậu thoát hơi nước nhanh nên cần tưới nhiều lần hơn so với mai trồng trong đất. Lưu ý chỉ tưới vào sáng sớm hay chiều mát. Hạn chế tưới quá đẫm vào chiều tối vì dễ phát sinh sâu bệnh do độ ẩm quá cao vào ban đêm.
Cây ngọc bích
Cây ngọc bích thường tượng trưng có sự sẻ chia, có tuổi trẻ hay sự vĩnh hằng. Còn trong phong thủy, loại cây này tượng trưng cho sự may mắn về tiền bạc và mang lại sức khỏe dồi dào cho gia chủ. Nếu đặt trong nhà, bạn nên đặt cây cạnh cửa sổ, sẽ mang lại sức khỏe cho gia chủ. Cây ngọc bích cũng thường được đặt ở văn phòng, bàn làm việc, cửa hàng, hay quầy thu ngân để thu hút tiền tài, mang lại vận may về tài chính.
Hoa Lan Ý
Mang sắc trắng tượng trưng cho hòa bình, giúp chúng ta giải tỏa mọi căng thẳng, cây hoa lan Ý phù hợp trồng trong nhà. Trồng lan ý không cần phải đặt ở những nơi nhiều ánh sáng nhưng phải duy trì độ ẩm cho đất, lý tưởng nhất là tưới 1 lần/tuần.
Cây hoa đồng tiền
Có màu sắc đẹp mắt nên hoa đồng tiền giúp không gian sống thêm bừng sáng. Cuối năm là thời điểm thích hợp nhất để bạn tạo nên những chậu hoa đồng tiền đặt xung quanh nhà. Lưu ý, hoa đồng tiền phải trồng nổi. Bộ rể của cây phải ngang với mặt đất và không nên trồng sâu quá. Bởi nó sẽ khiến cây chậm phát triển và nụ của cây không mọc được hay bị thối rể và thối nụ.
Cây lê phụng cơ
Cây lê phụng cơ hay còn được gọi là cây tiểu phụng, thuộc họ dứa, ưa râm mát. Bản thân cây mang một sức sống lâu bền, thời gian nở hoa kéo dài, vì vậy cây thường tượng trưng cho sự vĩnh hằng. Nếu đặt cây trong nhà sẽ mang lại ý nghĩa hạnh phúc tròn đầy, viên mãn và bền chặt, thúc đẩy không khí hòa thuận trong gia đình.
Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.
Theo Thư Thư/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)