Kỳ lạ nghi thức kiểm tra trinh tiết đàn ông của bộ tộc Zulu

Google News

Đàn ông bộ tộc Zulu được đánh giá trinh tiết thông qua việc “đi tiểu tiện”. Buổi lễ sẽ được lựa chọn vào một ngày nhất định để những thanh niên trai tráng có thời gian chuẩn bị tinh thần và mọi thứ một cách tốt nhất...

Zulu là nhóm dân tộc lớn nhất và nổi tiếng nhất và là một phần quan trọng trong lịch sử phát triển của đất nước Nam Phi. Bộ tộc Zulu tổng cộng có 11-12 triệu người tập trung sinh sống chủ yếu tại tỉnh KwaZulu-Natal, phía Đông nam Nam Phi.
Bộ tộc này có tên gọi là bộ tộc Zulu, sinh sống ở tỉnh Kwazulu của đất nước Nam Phi. Trong bộ tộc này có một điều rất quan trọng, đó chính là trinh tiết. Trinh tiết không chỉ quan trọng ở phụ nữ mà còn rất quan trọng ở đàn ông.
Những nghi thức kiểm tra trinh tiết đàn ông có phần khác lạ một chút, nếu như phụ nữ khỏa thân và nhảy múa thì đàn ông được đánh giá trinh tiết thông qua việc “đi tiểu tiện”. Buổi lễ sẽ được lựa chọn vào một ngày nhất định để những thanh niên trai tráng có thời gian chuẩn bị tinh thần và mọi thứ một cách tốt nhất. Vào buổi lễ, toàn bộ thanh niên trong bộ tộc đủ điều kiện lấy vợ sẽ được tập hợp lại trước sự chứng kiến của toàn thể dân làng.
Sau khi tiến hành các nghi lễ bắt buộc theo truyền thống của bộ tộc thì buổi kiểm tra “trinh tiết nam giới” sẽ được bắt đầu. Tuy đơn giản chỉ là việc đi tiểu, nhưng cũng khiến cho các thanh niên vô cùng lo lắng, bởi chỉ cần một sơ xuất nhỏ cũng đủ để hứng chịu những hậu quả khôn lường. Từng người một theo thứ tự sẽ phải lên và “đi tiểu tiện” trước sự chứng kiến của toàn bộ dân làng.
Ky la nghi thuc kiem tra trinh tiet dan ong cua bo toc Zulu
Những người đàn ông của bộ tộc Zulu. 
Sự trong trắng của mỗi anh chàng sẽ được đánh giá qua độ cao và độ xa của dòng nước tiểu được phóng ra. Những chàng trai phải phóng làm sao cho nước tiểu cao bằng đỉnh đầu, càng cao thì càng được nhiều người công nhận là “trai tân”.
Nhưng ngược lại, ác mộng sẽ đến với những người không thể phóng nước tiểu tới đỉnh đầu, họ sẽ phải chịu những hình phạt theo luật đã định ra. Nghi thức kiểm tra trinh tiết đã dần dần trở thành một phần văn hóa không thể thiếu trong đời sống của tộc người Zulu. Họ không cảm thấy xấu hổ mà ngược lại còn rất tự hào về phong tục này của mình.
Trên thực tế, không có cơ sở khoa học nào chứng minh việc làm này lại có thể biết được mức độ trong trắng của một chàng trai. Nhưng người Zulu từ lâu đã coi đây là hình thức duy nhất và tuân theo một cách vô điều kiện.
Nghi thức kiểm tra trinh tiết đã dần dần trở thành một phần văn hóa không thể thiếu trong đời sống của tộc người Zulu. Họ không cảm thấy xấu hổ mà ngược lại còn rất tự hào về phong tục này của mình…
Theo Trang Dung/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)