Kỳ lạ bộ tộc kiểm tra trinh tiết của đàn ông bằng cách có "1-0-2"

Google News

Bộ tộc Zulu sống tại tỉnh KwaZulu, Nam Phi được mệnh danh là "thiên đường" nổi tiếng thế giới với một phong tục kỳ lạ, đó là tục kiểm tra trinh tiết đàn ông trước khi cưới vợ.

Nhiều nơi trên thế giới chỉ quan tâm tới sự trong trắng của người phụ nữ nhưng đối với bộ tộc Zulu ở Nam Phi, cả nam và nữ đều phải trải qua nghi thức kiểm tra trinh tiết trước sự chứng kiến của toàn thể bộ tộc.

Nếu như những người phụ nữ Zulu phải cởi đồ và nhảy múa để chứng minh sự trong trắng của mình thì nam giới Zulu sẽ được đánh giá sự trong trắng thông qua việc… đi tiểu tiện.

Toàn thể thanh niên trong bộ tộc sẽ được tập hợp lại trước sự chứng kiến của toàn thể dân làng. Sau khi tiến hành các nghi lễ bắt buộc theo truyền thống của bộ tộc thì buổi kiểm tra trinh tiết nam giới sẽ được bắt đầu.

Ở bộ tộc Zulu, đàn ông phải kiếm tra trinh tiết trước khi cưới vợ.

Lần lượt từng thanh niên trong bộ tộc Zulu sẽ tiến lên phía trước và đi tiểu trước sự chứng kiến của toàn thể dân làng. Đây là một tập tục có một không hai trên thế giới nhưng đã xuất hiện và trở thành một phong tục văn hoá của người dân Zulu. Cũng như những người phụ nữ, họ không hề thấy ngại ngùng hay xấu hổ mà ngược lại, họ càng cố gắng để chứng minh rằng mình là người vẫn còn trinh tiết.

Những cô gái có mặt để chứng kiến cuộc kiểm tra này cũng không có gì xấu hổ bởi họ cũng hy vọng rằng mình sẽ lấy được một người đàn ông trong trắng. Cuộc kiểm tra này đã trở thành một lễ hội hàng năm của những người dân Zulu và cả đàn ông lẫn phụ nữ đều rất tôn trọng lễ hội kiểm tra trinh tiết này mặc dù họ không tránh khỏi sự lo lắng và hồi hộp.

Mức độ "trinh trắng" của người nam giới này sẽ được đánh giá thông qua độ cao của dòng nước tiểu được phóng ra. Những nam thanh niên có dòng nước tiểu phóng ra cao bằng hoặc cao hơn đỉnh đầu thì sẽ được công nhận là… trai tân. Và ngược lại, những người không may mắn phóng ra dòng nước tiểu thấp hơn đỉnh đầu thì sẽ bị coi là đã ăn phải trái cấm và chịu những hình phạt nặng nề.

Nghi thức kiểm tra trinh tiết của người Zulu quả thực kỳ lạ, có một không hai trên thế giới. Mặc dù dòng nước tiểu phóng ra cao hay thấp không hề liên quan gì tới độ trong trắng của người đàn ông, nhưng hàng năm những chàng trai của bộ tộc Zulu vẫn phải ngậm ngùi làm theo luật lệ này.

Theo Việt Hương/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)