Kinh doanh tháng Cô hồn, làm gì để phát đạt?

Google News

Giới kinh doanh lâu nay đều quan niệm rằng tháng Cô hồn xui xẻo, không may mắn, đặc biệt là các giao dịch về kinh tế bị đình trệ. Do đó việc buôn bán luôn ế ẩm.

Quan niệm từ xa xưa cho rằng tháng 7 Âm lịch là ngày Diêm Vương mở cửa Quỷ Môn Quan để ma quỷ có thể tự do trở về dương gian. Ngày 15.7 cũng là ngày “âm khí xung thiên” vì thế thường mang đến những điều xui xẻo, đen đủi. Vào ngày này nhiều gia đình thường làm cơm, sắm lễ để các “cô hồn” không quấy phá.
Nhiều người dân, đặc biệt là giới kinh doanh cũng cho rằng, tháng Cô hồn cũng là tháng xui xẻo, không may mắn, buôn bán ế ẩm. Quan niệm này không ít người bất an, lo lắng.
Vậy làm thế nào để cải thiện được điều này? Dưới đây là một vài góp ý nhỏ, được đúc rút từ kinh nghiệm của những người làm kinh doanh, buôn bán để tránh tình trạng xui xẻo trong tháng Cô hồn.
Không nên mê tín vào quan niệm dân gian
Kinh doanh thang Co hon, lam gi de phat dat?
Người làm kinh doanh e ngại tháng Cô hồn vì lo buôn bán ế ẩm. Ảnh minh họa 

Nhiều chuyên gia cho rằng cách hiểu về tháng Cô hồn của nhiều người không đúng, mang tính mê tín dị đoan. Thực tế những kiêng kị trên bắt nguồn từ thói quen có từ thời xa xưa. Tháng 7 Âm lịch là mùa mưa ngâu, thêm nữa đây là thời điểm chuyển giao giữa mùa Hạ và mùa Thu nên thời tiết không thuận lợi, mưa nắng thất thường, đó cũng là một trong những lý do khiến việc kinh doanh bị trì trệ hơn.
Dù là tháng Cô hồn nhưng cuộc sống của mọi người vẫn diễn ra, cùng với đó, nhu cầu thiết yếu của cuộc sống vẫn phải đáp ứng đầy đủ. Vậy nên, có cầu thì ắt có cung, các hộ kinh doanh không phải lo lắng về việc buôn bán ế ẩm.
Tuy nhiên, về mặt văn hóa, tâm linh thì những người làm kinh doanh vẫn nên làm lễ cúng cô hồn để được “người âm” phù hộ buôn may bán đắt. Mâm cỗ cúng nên thanh tịnh, giản đơn chứ không cần cầu kỳ, tốn kém. Còn việc kiêng kị, hay lo sợ những điều không may mắn thì không nên quá bận tâm.
Đẩy mạnh các chương trình khuyến mại, quảng cáo
Trong tháng Cô hồn, tâm lý người mua hàng thường dè chừng và không muốn mua bất kể món hàng có giá trị nếu không phải là sản phẩm thiết yếu. Tuy nhiên, tháng 7 lại là tháng giáp với ngày rằm Trung thu, bạn có thể lấy lý do vào ngày đó và đưa ra một số những chương trình, những chính sách khuyến mãi nhằm kích cầu người tiêu dùng như: Mua 2 tặng 1, free ship, chương trình đồng giá giờ vàng… Cùng với đó nên tận dụng các kênh truyền thông để đẩy mạnh lượt người tiếp cận với các sản phẩm.
Đi lễ chùa cầu bình an
Trong tháng cô hồn, việc bạn nên làm là đia chùa để cầu mong sức khỏe, bình an cho gia đình và công việc làm ăn thuận lợi. Ngoài ra, khi đi chùa, bạn có thể làm công đức hoặc dọn dẹp, nhổ cỏ cùng các sư trong chùa. Làm những việc này sẽ khiến tâm hồn bạn thư thái và bình an hơn nhiều.
Làm nhiều việc thiện
Làm thật nhiều việc thiện không chỉ riêng trong tháng cô hồn luôn được khuyến khích. Bạn có thể thăm hỏi, tặng quà những người có hoàn cảnh khó khăn, quyên góp từ thiện, hoặc giúp đỡ người thân, hàng xóm từ những việc nhỏ nhất...
Không sát sinh và nên ăn chay
Trong tháng cô hồn, bạn không nên sát sinh động vật để tâm hồn được thanh tịnh hơn. Bên cạnh đó, việc ăn chay cũng được khuyến khích trong tháng 7 Âm lịch.
Báo hiếu cha mẹ
Trong tháng 7 này cũng có một ngày lễ vô cùng quan trọng đó là lễ Vu Lan báo hiếu cha mẹ. Đây chính là dịp để con cháu bày tỏ lòng biết ơn tới công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ. Hãy tận dụng khoảng thời gian này để ở bên cha mẹ và giúp đỡ cha mẹ nhiều hơn.
Hóa giải mọi xung đột và ứng xử nhã nhặn
Tháng 7 đến, bạn hãy cố gắng kiềm chế bản thân dù có bất cứ chuyện gì xảy ra để tránh những tranh cãi, xô xát không đáng có với bạn bè, người thân, đồng nghiệp, khách hàng. Nếu có gặp chuyện chẳng may, cũng nên ứng xử nhã nhặn, vui vẻ để nhanh chóng giải tỏa hiềm khích.
Theo Hà Linh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)