Khi gặp khó khăn hãy niệm 3 câu thần chú này

Google News

Khi gặp khó khăn đừng phàn nàn, bởi phàn nàn cũng chẳng giúp ích được gì cả. Cuộc đời có nhiều cái khổ mà bạn gặp phải, những giọt nước mắt mà bạn rơi cuối cùng sẽ quay lại tìm bạn trong bộ dạng mà bạn xứng đáng được hưởng.

Tất cả do tâm mà ra

Trong cuộc sống này rất nhiều người luôn không thuận mắt với người khác. Thực ra thì không phải vì người khác mà quả thực việc khiến bạn khó chịu mà bởi do tâm mà ra. Trong tâm không tồn tại cái gọi là thuận mắt, không có ánh sáng, không có sự tử tế.

Phật dạy chỉ khi biết dùng cái tâm để nhìn nhận mọi thứ thì bạn mới phát hiện xung quanh mình đều là những điều tử tế và tốt đẹp. Chúng ta dùng tâm như nào đi nhìn thế giới thì chúng ta sẽ thu lại được những cảm xúc y như vậy. Khi bạn dùng trái tim biết ơn, sự tử tế đối đãi với cuộc sống bạn sẽ nhận về được sự hạnh phúc.

Vạn sự đều có nhân quả

 Khi gap kho khan hay niem 3 cau than chu nay

Thiện có thiện báo, ác có ác báo, mọi điều không thuận và khó khăn mà bạn phải gặp đều chính là nhân quả báo ứng. Nếu bạn thường xuyên có thiện quả thì chứng tỏ bạn thường xuyên làm việc thiện. Còn nếu bạn làm chuyện xấu chắc chắn sẽ rước nghiệp chướng về.

Mọi chuyện trên đời này rồi cũng sẽ qua đi, mọi thứ đều gói trong hai chữ nhân duyên. Sống ở đời ai cũng mong muốn được hạnh phúc, sung sướng cả.

Mọi thứ nhân duyên hòa hợp

 Khi gap kho khan hay niem 3 cau than chu nay-Hinh-2

Nếu bạn có thể nhìn nhận được điều mình đã trải qua với một góc nhìn không có sự chấp niệm ở bên trong đó thì bạn sẽ không cảm thấy mất mát, cũng sẽ không có tổn thương hay phiền muộn.

Bởi lẽ tất cả chúng đều không có thực, nó cũng như một giấc mơ mà thôi. Niềm vui là ngắn ngủi thì khổ đau cũng ngắn ngủi. Dù có chuyện gì xảy ra thì tất cả cũng chỉ là nhân quả tạm thời mà thôi. Duyên tới thì tụ, duyên tận thì tán, tất cả đều do ý Trời, có tiếc nuối cũng không làm được điều gì cả.

Mọi thứ đều là nhân quả, đuề là duyên số. Hãy cứ hãy lòng với những gì mình có, dùng trái tim bình thường để đối mặt với cuộc sống, đừng chấp niệm.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)