Hoàng đế ... nghiện trộm cắp, tham ăn và dâm loạn?

Google News

Muhammad Faruq (1920-1965) là hoàng đế cuối cùng của Ai Cập, ngự trị trên ngai vàng từ năm 1936 đến 1952 trước khi bị nhóm sĩ quan tự do của Đại tá Nasser làm đảo chính phế bỏ, lập nên chế độ cộng hòa.

Muhammad Faruq nổi tiếng không nhờ tài năng trị vì mà bởi những thói hư tật xấu kỳ dị: trộm cắp thành tinh, từng ăn trộm chiếc đồng hồ của Thủ tướng Anh Winston Churchill; dâm loạn với hàng trăm người tình, trong đó có hơn chục gái điếm; cuối cùng chết vì bội thực khi sống lưu vong ở Italia…

 

Hoang de ... nghien trom cap, tham an va dam loan?

Muhammad Faruq và Wiston Churchill.

Rời khỏi sự quản lý của cha, Muhammad Faruq chẳng mấy quan tâm đến chuyện học hành mà bắt đầu cuộc sống hưởng lạc buông thả, phóng đãng, suốt ngày kết bè với đám con cái quý tộc đánh bạc, đi săn và tìm gái. Trong 2 năm ở Anh, ông ta đã lần lượt thay đổi hơn 10 bạn gái mặc dù mới đang là một thiếu niên.

Hoang de ... nghien trom cap, tham an va dam loan?-Hinh-2

Muhammad Faruq năm 1948.


Tháng 5/1936, hoàng đế Fuad I đột ngột qua đời vì bạo bệnh, Muhammad Faruq được lên ngôi, trở thành Hoàng đế Faruq I khi mới 16 tuổi, nắm trong tay tài sản gồm 100 triệu USD, 200 xe hơi, 7,5 vạn mẫu đất.

Lăng nhăng, trộm cắp và tham ăn

Năm 1938, Muhammad Faruq kết hôn cùng tiểu thư con nhà quý tộc Farida Favzira bằng một lễ cưới rất linh đình, nhưng nhà vua trẻ tuổi này vẫn không từ bỏ thói quen chơi bời phóng đãng. Ông công khai chủ trương không gò bó trong tình yêu, cho phép mình có người tình bên cạnh vợ. Ông có tới hàng trăm người tình cố định, trong đó có hơn chục ả gái điếm.

Ngoài ra, Muhammad Faruq còn thường xuyên kinh lý trong cả nước với mục đích chính là... săn lùng gái đẹp, tệ hại nhất là chỉ thích những thiếu nữ mới hơn 10 tuổi. Ngoài gái đẹp, Muhammad Faruq còn nổi tiếng là “Đại vị vương” (Ông vua ăn nhiều). Mỗi bữa ông có thể ngốn hết 40 con chim cút hoặc 7 đĩa cơm rang lớn, uống mấy chục chai bia.

Mỗi bữa ăn của ông kéo dài tới 4 tiếng đồng hồ, bữa ăn lâu nhất được ghi nhận là kéo dài 7 tiếng. Do ăn nhiều, ít vận động nên ông nặng tới gần 2 tạ. Không những thế, Muhammad Faruq còn nghiện cờ bạc, từng đánh bạc 7 giờ liền, thua mất 150 ngàn USD. Không muốn sống với ông chồng phóng đãng, tham ăn lại lăng nhăng này, bà Farida Favzira đã quyết định từ bỏ ngôi hoàng hậu, kiên quyết đòi ly hôn.

Hoang de ... nghien trom cap, tham an va dam loan?-Hinh-3

Đám cưới của Farud với hoàng hậu Farida

Muhammad Faruq còn có một thói xấu khác người khác là thích ăn trộm. Ông vào trong nhà tù bắt một gã trùm móc túi truyền nghề cho, sau đó phóng thích luôn gã “sư phụ” này để cảm ơn, bất chấp những lời can ngăn của các quan trong triều. Sau khi học được ngón nghề, Muhammad Faruq tung hoành trong các buổi dạ hội hay vũ hội, trổ tài móc túi trộm cắp đồ của các nhà quý tộc để thỏa mãn thú chơi sưu tập. Các quý tộc trong giới thượng lưu không thể ngờ kẻ đạo chích chuyên thó những món đồ quý giá của mình lại chính là vị hoàng đế đáng kính.

Nhưng Muhammad Faruq cũng phải trả giá vì thói quen trộm cắp của ông. Tháng 11/1943, khi diễn ra Hội nghị Cairo với sự có mặt của Tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt, Thủ tướng Anh Winston Churchill và nhà lãnh đạo Trung Quốc Tưởng Giới Thạch; là hoàng đế nước chủ nhà, Muhammad Faruq đã mở tiệc chiêu đãi các vị khách quý rồi thừa cơ lấy trộm chiếc đồng hồ quả quýt của Thủ tướng Anh Winston Churchill.

Sau đó, chính phủ Anh gửi công hàm nghiêm khắc kháng nghị, Muhammad Faruq mới hoàn trả vật kỉ niệm quý này cho thủ tướng nước họ. Năm 1944, khi đám tang của Quốc vương Iran Palewi đưa qua đất Ai Cập, Muhammad Faruq đã lấy trộm những đồ tùy táng trên thi thể bao gồm bảo kiếm, đai ngọc và huân chương. Về sau chuyện bại lộ, Muhammad Faruq được báo chí thời đó gọi là “Tên trộm thành Cairo”.

Năm 1948, một lần đến một cửa hàng vàng ngọc, Muhammad Faruq đã làm quen Narriman, một cô gái 16 tuổi có vẻ đẹp nghiêng thành, liền nảy ra ý định theo đuổi bằng được. Khi đó Narriman đã có hôn ước, trước sự tấn công liên tục của nhà vua, cha mẹ cô gái đành thất lễ với nhà trai, hủy bỏ hôn ước. Ngày 6/5/1951, đám cưới giữa hoàng đế và Narriman đã được tổ chức linh đình. Muhammad Faruq đã chuẩn bị cho người đẹp váy cưới có gắn hơn 20 ngàn viên kim cương, nữ trang trị giá hàng chục ngàn USD và một chuyến du lịch trăng mật kéo dài 13 tuần ở châu Âu.

Hoang de ... nghien trom cap, tham an va dam loan?-Hinh-4

Faruq với hoàng hậu Narriman và con trai Fuad II ở Italia năm 1953.

Sống lưu vong, chết vì... bội thực

Trong 16 năm tại vị, cống hiến của Muhammad Faruq với đất nước rất ít. Điểm mạnh duy nhất là ông rất coi trọng giáo dục, đã cho xây dựng nhiều trường học, nhưng về tổng thể, thành tích trị vì của ông không lớn, không được dân chúng khẳng định, thậm chí các triều thần còn ngầm phê phán ông là vị vua không biết trị quốc.

Năm 1952, nhóm sĩ quan tự do do Gamal Abdel Nasser lãnh đạo đã bất ngờ bao vây Cung điện Mùa Đông, buộc Muhammad Faruq phải thoái vị vào ngày 26/7, trao lại ngai vàng cho cậu con trai là Thái tử Ahmad Fu'ad khi đó mới 6 tháng tuổi. Sau đó những người đảo chính cho phép Muhammad Faruq xuống du thuyền sang sống đời lưu vong ở Hy Lạp và Italia.

Vị hoàng đế mất ngai vàng này được mang theo 38 thùng rượu Champagne trong có giấu không ít vàng bạc châu báu, nhưng tất cả các của cải khác và tài khoản ngân hàng đều bị những người cách mạng tịch thu. Khi vào nơi ở của Muhammad Faruq, người ta phát hiện ra nhiều vàng bạc châu báu được cất giấu, bộ sưu tập đồ ông ta trộm cắp và rất nhiều sách, ảnh khiêu dâm.

Ngày 18/6/1953, các sĩ quan làm đảo chính chính thức tuyên bố phế bỏ ông vua trẻ con Ahmad Fuad, bãi bỏ chế độ quân chủ, thiết lập chế độ cộng hòa ở Ai Cập. Năm 1954, Hoàng hậu Narriman kiên quyết đòi ly hôn, Muhammad Faruq đến khắp nơi ở Roma tìm người để cầu hôn, nhưng cả sức hút và quyền lực của ông đều không còn nữa nên chẳng ai thèm lấy.

Ngày 18/3/1965, Muhammad Faruq bất ngờ qua đời khi mới 45 tuổi tại Bệnh viện Saint Carmilos ở Roma, sau đó thi hài được đưa về Cairo mai táng. Có rất nhiều dị nghị xung quanh cái chết bất ngờ của cựu hoàng Ai Cập này. Một nguồn tin khẳng định ông đã đột tử do bội thực.

Họ kể lại, Muhammad Faruq đã vào một nhà hàng ăn tổng cộng 12 con tôm hùm, 10 con hàu, 8 con cá, 5 bát cơm rang; ngoài ra còn xơi nhiều sữa chua, nước quả ép, rau xanh và hoa quả. Ăn xong ông nằm vật ra sô-pha, kêu khó thở và lịm đi. Tuy nhiên, những người theo thuyết âm mưu lại cho rằng Muhammad Faruq bị đặc vụ Ai Cập ám sát, nhưng không có tài liệu nào chứng minh giả thuyết này.

Hoang de ... nghien trom cap, tham an va dam loan?-Hinh-5

Cơ thể béo phì của Muhammad Faruq.


Trong cuộc đời mình, không kể hàng trăm người tình mà Muhammad Faruq đã chung đụng xác thịt, vị hoàng đế lập dị này chính thức kết hôn 2 lần: Ngày 20/1/1938 ông cưới hoàng hậu Farida Favzira (1921-1988), sau đó ly hôn ngày 17/11/1948. Hoàng hậu Farida Favzira sinh được 3 con gái, 2 người đầu (sinh năm 1938 và 1940) đều lấy chồng người Thụy Sỹ và đã qua đời; người con út là Fadia sinh năm 1943, năm 1963 kết hôn với một người đàn ông Thụy Sỹ, sinh được 2 con trai, hiện đang sống ở Thụy Sỹ.

Ngày 6/5/1951, Muhammad Faruq kết hôn với Narriman Sadeq (1934-2005), có một con trai là Ahmad Fuad, lên kế vị cha khi mới 6 tháng tuổi, sau khi bị phế bỏ không thấy được nhắc đến trong lịch sử nữa.
 
Theo Theo Thu Thủy/Báo Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)