Đừng bao giờ lươn lẹo nếu sếp là những cung hoàng đạo này

Google News

Đừng bao giờ nghĩ làm việc cho xong hoặc mang việc đời tư tới văn phòng nếu như sếp của bạn là những cung hoàng đạo dưới đây.

Ai trong số chúng ta cũng đều muốn làm việc dưới một vị lãnh đạo tài giỏi, tâm lý. Nhưng không phải cứ muốn là được, sếp của chúng ta đôi khi lại là những người vô cùng kỹ lưỡng, thích bắt lỗi. Mặc dù những vị sếp như vậy dễ khiến chúng ta nản lòng, mệt mỏi nhưng cũng nhờ họ mà bạn trở tập trung hơn, cẩn thận hơn trong công việc.
Xử Nữ - Báo giá không được phép chênh lệch thậm chí 1%
Có sếp thuộc cung hoàng đạo Xử Nữ, chắc chắn bạn sẽ thấy được sự cầu toàn, cẩn thẩn của họ. Ngay cả khi bạn đã hoàn thành công việc thì Xử Nữ vẫn có thể chỉ ra những sai sót của bạn dù đó chỉ là một lỗi nhỏ. Sếp Xử Nữ trông thì có vẻ lạnh lùng đấy nhưng thật ra, chẳng có gì có thể qua mắt được họ. Thường xuyên bị tạo áp lực, bị soi xét thậm chí là bị trừ lương là những việc mà bạn cần phải làm quen nếu như có trở thành nhân viên của Xử Nữ. Hơn nữa, ở Xử Nữ luôn có sự cố chấp, vì vậy, tốt nhất là bạn nên hoàn thành công việc một cách cẩn thận và đừng bao giờ cố cãi lại sếp nhé.
Bọ Cạp - Trực giác siêu phàm, bắt lỗi trúng không cần lý do
Dung bao gio luon leo neu sep la nhung cung hoang dao nay
Ảnh minh họa. 
Có vẻ không may khi bạn là cấp dưới của một Bọ Cạp. Họ nổi tiếng là người đa nghi, tiêu cực. Họ cực kỳ tin tưởng vào trực giác của mình và luôn sử dụng chúng để tuýt còi bạn. Để làm hài lòng một người sếp khó tính như Bọ Cạp thì bạn cần phải lên tinh thần, phải luôn thành thật, làm việc hết sức và báo cáo chi tiết công việc thật rõ ràng cho sếp của bạn.
Song Tử - Ngô là ngô. Khoai là khoai. Lẫn lỗn, phức tạp, mù mờ là hủy
Vị sếp Song Tử của bạn có hơi khó đoán khi họ cứ thay đổi liên tục. Song Tử rất thông minh và có nhiều ý tưởng sáng tạo. Nhưng có vẻ như vì luôn mong muốn ý tưởng của mình được thực hiện một cách nhanh nhất mà Song Tử đưa ra chỉ thị cho nhân viên khá dồn dập. Hãy học cách chấp nhận tính cách thất thường của sếp Song Tử dần đi là vừa và nhớ rằng, mọi thứ trước khi đưa ra trình sếp phải thật rõ ràng, không được có nhầm lẫn gì nhé, nếu không bạn sẽ lại giống như cô Tấm, bị sếp bắt ngồi nhặt nhạnh từng thứ đấy.
Ma Kết - Tất cả đánh giá trên kết quả, không giải thích nhiều
Ma Kết luôn nghiêm khắc với bản thân vì vậy mà đối với nhân viên của họ cũng vậy, họ sẽ đặt ra những yêu cầu khá cao. Họ không hay khen ngợi, không hay chê bai, vì những thứ này hoàn toàn thể hiện hết trên kết quả đánh giá hàng tháng của bạn. Thứ mà Ma Kết quan tâm nhất chính là thái độ làm việc và hiệu quả mà bạn đem lại. Hãy đi làm thật đúng giờ, sẵn sàng tăng ca nếu như công việc của bạn chưa được hoàn thành và nhất là đừng đổ lỗi cho bất cứ ai, bất cứ điều gì trước mặt Ma Kết nhé.
Kim Ngưu - Thấu hiểu thực lực của nhân viên, mọi biện minh bên ngoài đều vô nghĩa
Kim Ngưu là những vị lãnh đạo có khả năng chịu đựng, cần mẫn, chính xác và thực tế nhất. Họ cũng là người biết quan tâm và thấu hiểu nhân viên. Nếu như bạn cần thêm thời gian, sếp Kim Ngưu sẵn sàng đáp ứng bạn miễn là bạn hoàn thành đúng yêu cầu được giao.
Khi làm việc với Kim Ngưu, đừng cố gắng biện minh, hãy trình bày ngắn gọn nhất lý do của bạn với họ. Và trước khi ra về, hãy chắc rằng bạn đã có một ngày làm việc chăm chỉ và nghiêm túc để sếp Kim Ngưu có thể đặt niềm tin lâu dài vào bạn nhé.
Thông tin chỉ mang tính tham khảo!
Theo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)